Lựa chọn ngành Luật - hãy đến Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Sinh viên theo học ngành Luật tại trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ được trang bị các kiến thức chuyên sâu như: Luật Hình sự; Luật Dân sự; Luật Tố tụng hình sự; Luật Tố tụng dân sự; Luật Thương mại, Luật hành chính …

Trong bối cảnh tăng cường hội nhập quốc tế, toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới, trước yêu cầu xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN ở VN, nghề luật đang là nghề không thể thiếu của xã hội hiện đại, nguồn nhân lực được đào tạo bài bản về chuyên ngành luật là một nhu cầu, đòi hỏi cấp bách của thực tiễn đời sống xã hội.

Nhận thức được tầm quan trọng ấy, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã xây dựng đề án mở mã ngành đào tạo cử nhân Luật và đã chính thức được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép mở ngành luật, được Nhà trường phân công nhiệm vụ đào tạo cử nhân Luật theo Quyết định số: 2491/QĐ-BGDĐT ngày 5/7/2018.

Là một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực ngành Luật có chất lượng cao của khu vực miền Bắc, ngành Luật Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có sự tham gia giảng dạy của đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn chuyên sâu trong lĩnh vực pháp luật, với 100% giảng viên có trình độ từ thạc sĩ trở lên. Trong đó có tới 85% giảng viên có học vị tiến sĩ và đang học nghiên cứu sinh ngành luật. Nhà trường đã xây dựng các chương trình hợp tác với các doanh nghiệp, các cơ quan Nhà nước hoạt động trong lĩnh vực tư pháp, các văn phòng Luật sư, văn phòng Công chứng,…để tạo điều kiện cho người học có thể thực hành nghề nghiệp và tìm kiếm cơ hội việc làm ngay trong quá trình học.

Zalo

Sinh viên theo học ngành Luật tại trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ được trang bị các kiến thức chuyên sâu như: Luật Hình sự; Luật Dân sự; Luật Tố tụng hình sự; Luật Tố tụng dân sự; Luật Thương mại, Luật hành chính … Đặc biệt chương trình ngành luật với chuyên sâu về luật Tài nguyên môi trường, chú trọng tới Luật Đất đai; Luật Môi trường; Luật Pháp và chính sách biển; Pháp luật, chính sách tài nguyên nước; Giao dịch dân sự về nhà ở; Kỹ thuật đàm phán, soạn thảo hợp đồng; Pháp luật đền bù và giải phóng mặt bằng; Pháp luật về biến đổi khí hậu và phát triển bền vững; Pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng; Kỹ năng tư vấn pháp lí về pháp luật tài nguyên và môi trường...

Đồng thời với việc được tích lũy kiến thức chuyên ngành, sinh viên học ngành Luật được trang bị các kỹ năng: soạn thảo, đàm phán, ký kết và tổ chức thực hiện các hợp đồng kinh doanh, thương mại, lao động và các thỏa thuận khác; có thể xây dựng, đọc, hiểu và thực hiện các văn bản pháp luật và tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân. Được rèn luyện kĩ năng làm việc nhóm; khả năng nhận xét, phân tích các quy định của pháp luật, có khả năng áp dụng các quy định của pháp luật trong giải quyết, xử lý những vấn đề, tình huống có liên quan. Có khả năng tự học, tự nghiên cứu; có khả năng thích ứng với yêu cầu nghề nghiệp và làm việc độc lập, có kỹ năng thuyết trình, tuyên truyền giáo dục pháp luật…

Zalo

Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Luật sinh viên sẽ có cơ hội được làm việc trong các cơ quan, tổ chức sau: Cơ quan Tư pháp: Tòa án, Viện kiểm sát, Thi hành án...; Các cơ quan bổ trợ Tư pháp: Văn phòng Công chứng, Văn phòng Luật sư, Trung tâm Đấu giá, Trung tâm Thừa phát lại...; Cơ quan hành chính Nhà nước: Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp; Các đơn vị sự nghiệp; Các Viện nghiên cứu; Ban Pháp chế ở các cơ quan, tổ chức khác; Nghiên cứu chuyên sâu về khoa học pháp lý cũng như thực tiễn áp dụng pháp luật. Đặc biệt, cử nhân luật chuyên sâu về luật tài nguyên môi trường còn có khả năng làm việc tốt trong lĩnh vực pháp chế tại các cơ quan thuộc ngành Tài nguyên môi trường.

Hơn nữa, sau khi tốt nghiệp đại học, người học có thể tiếp tục học tập nâng cao và hoàn chỉnh kiến thức cơ bản, kiến thức chuyên sâu ở trình độ thạc sĩ, tiến sĩ về các chuyên ngành thuộc lĩnh vực Luật học hoặc học các chương trình nghiệp vụ để có thể được bổ nhiệm các chức danh như Luật sư, Công chứng viên, Thừa phát lại. Đây là những vị trí việc làm đang cần một nguồn nhân lực khá lớn.

Vì vậy, lựa chọn ngành Luật ở trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội để học tập và nghiên cứu là sự lựa chọn đúng đắn của thanh niên Việt Nam hiện nay.

Theo dõi thêm tại kênh youtube: https://www.youtube.com/channel/UCtEN7MyDazmSsmoWE1IenEw