• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 83  
 
2 0 0 8 0 2 5 9
 
 
Các Khoa - Bộ môn Bộ môn GDTC & GDQP Giới thiệu
Bộ môn Giáo dục thể chất - Giáo dục quốc phòng

 Bộ môn Giáo dục thể chất – Giáo dục quốc phòng được thành lập theo quyết định thành lập Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội theo Quyết định số 1583/QĐ-TTg ngày 23 tháng 8 năm 2010 của Thủ tướng chính phủ. Bộ môn Giáo dục Thể chất - Giáo dục Quốc phòng có chức năng, nhiệm vụ là giảng dạy 2 môn: Giáo dục Thể chất và Giáo dục Quốc phòng – An ninh cho hệ đại học, cao đẳng. Ngoài ra, Bộ môn còn đảm nhiệm việc tổ chức, huấn luyện và thi đấu các giải thể thao trong và ngoài Trường.

CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ NGUỒN LỰC

Lãnh đạo Bộ môn:

Trưởng Bộ môn:    ThS. Phạm Đình Tâm

Phó trưởng Bộ môn:         ThS. Phạm Kiên Cường

Bộ môn GDTC - GDQP hiện có 20 cán bộ, giảng viên với 01 Tiến sỹ, 01 Nghiên cứu sinh, 4 Thạc sỹ và 10 học viên cao học, cùng với đội ngũ giảng viên thỉnh giảng và liên kết đào tạo từ các trường đại học, viện nghiên cứu trong nước và các chuyên gia từ các cơ quan quản lý trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Được sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Bộ môn GDTC - GDQP đã trang bị được trang thiết bị, dụng cụ  đủ khả năng đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của giáo viên, sinh viên trong Bộ môn.

ĐÀO TẠO

- Bộ môn đảm nhận giảng dạy 2 môn học: Giáo dục Thể chất và Giáo dục Quốc phòng cho sinh viên đại học và cao đẳng trong toàn Trường.

- Tổ chức, đào tạo và huấn luyện các đội tuyển thể thao của Nhà trường như: Bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, bóng rổ và bóng bàn.

NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Ngay từ khi mới thành lập, lãnh đạo Bộ môn đã xác định hoạt động nghiên cứu khoa học cùng với các hoạt động ngoại khóa và tham gia các giải thể thao là phương thức hiệu quả để nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò. Do đó, cán bộ, giảng viên của bộ môn GDTC - GDQP luôn tích cực, chủ động trong nghiên cứu khoa học. Các hoạt động nghiên cứu chính đang thực hiện tại bộ môn gồm:

- Xây dựng hệ thống giáo án điện tử cho môn Giáo dục quốc phòng.

- Biên soạn tài liệu, giáo trình phục vụ cho công tác học tập và giảng dạy môn Giáo dục thể chất.

- Nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng giờ học giáo dục thể chất

- Nghiên cứu và ứng dụng phương pháp giảng dạy mới vào trong giờ học.

Bộ môn GDTC – GDQP đã và đang chủ trì thực hiện 01 đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ cấp Bộ; 03 đề tài cấp cơ sở về các lĩnh vực giáo dục thể chất.

Bên cạnh đó, các giảng viên trong Bộ môn hàng năm đều có những công trình khoa học được công bố trên các tạp chí chuyên ngành trong nước. Số lượng bài báo khoa học thực hiện hằng năm khoảng 15 bài, trong đó nhiều bài có tính khoa học, tính ứng dụng và được đánh giá cao.

CÔNG TÁC HỌC SINH, SINH VIÊN

Các hoạt động ngoại khóa hàng năm cho sinh viên nhằm giúp các em rèn luyện sức khỏe để phục vụ học tập chuyên môn là một lĩnh vực rất được quan tâm của Bộ môn. Giảng viên và sinh viên rất tích cực và là hạt nhân trong trường về các hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ. Một số hoạt động điển hình hàng năm bao gồm:

- Tham gia giải thể thao truyền thống hàng năm nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, kỷ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, kỷ niệm ngày Thể thao Việt Nam 27/3…

- Tham gia giải thể thao công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường, giải thể thao của Hiệp hội Thể thao các trường đại học Hà Nội.

- Kết hợp với một số tổ chức trong và ngoài nước thực hiện các hoạt động tuyên truyền, hoạt động rèn luyện sức khỏe cộng đồng.

THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC

Với nỗ lực, phấn đấu trong những năm gần đây, tập thể Bộ môn GDTC – GDQP đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường và Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội ghi nhận và tặng thưởng một số danh hiệu khen thưởng sau:

- Năm 2010 - 2014, đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc của Trưởng Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

-  Năm 2011, đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ngoài ra, các giảng viên, cán bộ của Bộ môn cũng được tặng thưởng nhiều danh hiệu khen thưởng cao quý.

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN

- Tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học thông qua các giải pháp cụ thể để nâng cao năng lực giảng viên; chương trình đào tạo; cơ sở vật chất, học liệu; hợp tác, liên kết đào tạo với các trường, các viện, các cơ sở chuyên môn trong nước; khai thác mọi nguồn lực để tăng cường hợp tác quốc tế;

- Chủ động tìm kiếm các lớp đào tạo ngắn hạn, các dự án, đề tài nghiên cứu khoa học để phát huy nguồn lực, nâng cao chuyên môn và đời sống cho cán bộ, giảng viên;

- Cải tiến hơn nữa trong công tác giảng dạy, quản lý sinh viên và chú trọng việc giáo dục, bồi dưỡng tư tưởng chính trị kết hợp với nâng cao kiến thức chuyên môn, thiết thực, tạo động lực học tập, nghiên cứu khoa học cho giảng viên và sinh viên.

Sứ mệnh: Đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực thể chất – quốc phòng đáp ứng yêu cầu của Trường cũng như nhu cầu của xã hội.

Tầm nhìn: Xây dựng Bộ môn trở thành Trung tâm Thể chất - Quốc phòng có uy tín trong khu vực và cả nước.

Email: bmgdtc.gdqp@portal.portal.hunre.edu.vn

Địa chỉ liên hệ: Bộmôn GDTC - GDQP, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Số 41 đường Phú Diễn, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 04.38370598/ Fax: 04.38370597

Ngày 22/06/2016
Phạm Kiên Cường  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn