• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 38  
 
2 0 0 8 1 6 5 2
 
 
Các Khoa - Bộ môn Khoa Trắc địa, Bản đồ và Thông tin Địa lí Giới thiệu
GIỚI THIỆU VỀ KHOA

 Ngành nghề và quy mô đào tạo

            - Ngành nghề đào tạo:

            + Trình độ thạc sỹ: Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ

            + Trình độ đại học: Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ

            + Trình độ cao đẳng: Công nghệ kỹ thuật trắc địa

            - Quy mô đào tạo:[PQH1] 

Trong năm học 2015 -2016 tổng số sinh viên của Khoa là: 678 sinh viên

Sinh viên hệ Đại học là: 558sinh viên

Sinh viên cao đẳng là: 120 sinh viên      

Hoạt động nghiên cứu khoa học

Trong các năm từ 2010 đến 2015, đội ngũ giáo viên của Khoa đã tích cực tham gia công tác nghiên cứu với nhiều đề tài có ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao, góp phần nâng cao trình độ cho giảng viên trong Khoa để làm tốt hơn nhiệm vụ đào tạo. Hiện nay, Khoa đang chủ trì 05 đề tài cấp Bộ; 15 đề tài cấp cơ sở .

Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên cũng rất sôi nổi. Từ năm thứ hai, các sinh viên các hệ đã được khuyến khích nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo trong Khoa. Nhiều đề tài khoa học sinh viên được hội đồng nghiệm thu Nhà trường đánh giá cao. Điển hình trong năm 2015, Khoa đã có đề tài đạt giải nhất Giải thưởng Tài năng khoa học trẻ cấp Trường.

Bên cạnh việc triển khai nghiên cứu đề tài, Khoa còn chú trọng đến công tác hội thảo nhằm trao đổi tri thức và kinh nghiệm nghiên cứu. Cán bộ giảng viên trong Khoa luôn tích cực tham dự hội thảo chuyên môn ở trong và ngoài nước. Năm 2014, giảng viên Nguyễn Thị Thuý Hạnh đã đoạt giải thưởng Ooi Giok Ling – giải thưởng dành cho công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc tại Hội nghị quốc tế về Khoa học Địa lý lần thứ 12 do Hiệp hội địa lý Đông Nam Á tổ chức).

Đội ngũ giảng viên

Xác định chất lượng đội ngũ giảng viên là nhân tố quyết định trong thực hiện nhiệm vụ đào tạo nên Khoa luôn động viên khuyến khích, tạo điều kiện để giảng viên trong khoa được học tập, nâng cao trình độ. Hiện nay, Khoa có 34 giảng viên với 5 Tiến sỹ, 11 nghiên cứu sinh (01 bảo vệ vào cuối năm 2015 và 03 bảo vệ vào năm 2016), 18 thạc sĩ và 01 kỹ sư.

Thành tích nổi bật

            - Thành tích tập thể:            

            + Huân chương LĐ hạng Ba của Chủ tịch nước năm 2013

            + Bằng khen của Thủ tướng chính phủ năm 2011.

            + Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Tài nguyên và Môi trường năm 2009.

            + Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường năm 2005, 2008.

            + Tập thể lao động xuất sắc năm 2010, 2012, 2014.

            - Thành tích cá nhân:  [PQH2] 

Năm 2013: 01 Đ/chí đạt chiến sĩ thi đua cấp Bộ và 05 đồng chí đạt chiến sỹ thi đau cấp trường

Năm 2014: 03 Đồng chí đạt bằng khen cấp Bộ, 05 đồng chí đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 06 đồng chí đạt giấy khen của Nhà trường, 01 dồng chí đạt giấy khen công đoàn Bộ, và 07 đồng chí đạt cá nhân xuất sắc của công đoàn Nhà trường.

  

Định hướng phát triển

Khoa định hướng phát triển thành đơn vị đào tạo và nghiên cứu ứng dụng đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Trắc địa - Bản đồ, góp phần giải quyết các nhiệm vụ của ngành Tài nguyên Môi trường nói riêng và sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng của đất nước nói chung. Để đạt được mục tiêu đó, các giải pháp cơ bản sẽ là:

- Về nguồn nhân lực: Chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên chất lượng cao trong giảng dạy đồng thời có năng lực nghiên cứu và hợp tác nghiên cứu. Phấn đấu đến năm 2020: 60% giảng viên có trình độ Tiến sỹ, 100% giảng viên có khả năng sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin thành thạo; Tăng cường mời chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước tham gia cộng tác cùng với giảng viên trong Khoa;

- Về hoạt động đào tạo: Đến năm 2016: Mở thêm ngành đào tạo "Khoa học và công nghệ thông tin địa không gian" bậc đại học; Đến năm 2017: Mở rộng liên kết đào tạo bậc đại học và thạc sỹ ngành kỹ thuật Trắc địa - Bản đồ; Đào tạo sinh viên nước ngoài ngành kỹ thuật Trắc địa - Bản đồ; Đến năm 2020: Đào tạo tiến sỹ kỹ thuật ngành Trắc địa;

- Về nghiên cứu khoa học: Tăng số lượng các công trình công bố quốc tế; Tập trung hướng nghiên cứu ứng dụng để xây dựng, quản lý, khai thác cơ sở dữ liệu thông tin địa không gian vào các mục đích khác nhau.

Liên hệ: Khoa Trắc địa – Bản đồ, Phòng 402, Nhà C

Điện thoại: 04.38370598 (máy lẻ 405 và 406)

Email: khoatdbd@portal.portal.hunre.edu.vn hoặc Khoatracdia@gmail.com


 [

Ngày 02/12/2015
Khoa Trắc đia - Bản đồ  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn