• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 45  
 
2 0 0 8 1 5 2 6
 
 
Khoa học Công nghệ Các đề tài Đề tài sinh viên
HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2017 - 2018

Ngày 27/8/2018, Tại Hội trường lớn, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức “Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2017 - 2018”. Tham dự Hội nghị có TS. Vũ Thị Hằng - Đại diện Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường; PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Bá Dũng - Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng phòng KHCN&HTQT; đ/c Lê Trung Kiên - Phó Bí thư Đoàn thanh niên cùng Lãnh đạo các đơn vị và đặc biệt là sự hiện diện đông đảo các thầy cô giáo và sinh viên trong Trường.


PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Phó Hiệu trưởng Phạm Quý Nhân nhấn mạnh: Học Đại học là quá trình tự học, tự rèn luyện và tự nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của các thầy, cô; hay nói cách khác là các thầy, cô hướng dẫn, hướng nghiệp các em để học tập, nghiên cứu. Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường là một nhiệm vụ, yêu cầu rất cần thiết của sinh viên trong quá trình tự rèn luyện, phấn đấu. Nghiên cứu khoa học sẽ tạo ra những bước đi ban đầu để sinh viên tiếp cận với tri thức mới, những vấn đề mà khoa học và cuộc sống đang đặt ra, gắn lý luận với thực tiễn, mang tính ứng dụng cao và từng bước hình thành những tố chất, bản lĩnh cần có của người cán bộ khoa học trong tương lai, đáp ứng được những yêu cầu của công việc và với nhà tuyển dụng sau khi ra trường.


TS. Nguyễn Bá Dũng - Trưởng phòng KHCN&HTQT báo cáo tổng kết tại Hội nghị

Trong năm học 2017 - 2018, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, với sự cố gắng và tinh thần làm việc nghiêm túc của đội ngũ cán bộ, giảng viên hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Năm học 2017 - 2018 toàn Trường có 68 đề tài NCKH sinh viên được nghiệm thu đối với 60 đề tài của năm học 2016 - 2017 (tăng 13,4%), trong đó khoa Môi trường dẫn đầu về số lượng đề tài với 23 đề tài. Tổng số sinh viên tham gia NCKH năm học 2017 - 2018 là 240 sinh viên so với 198 sinh viên tham gia NCKH năm học 2016 - 2017 (tăng 21,3%) là các sinh viên của 10 Khoa, Bộ môn trực thuộc Trường: Môi trường, Kinh tế Tài nguyên và Môi trường, Khoa học Biển và Hải đảo, Khí tượng Thủy văn, Địa chất, Tài nguyên nước, Công nghệ Thông tin, Quản lý Đất đai, Trắc địa Bản đồ và Thông tin địa lý, Bộ môn Biến đổi Khí hậu và Phát triển Bền vững.

Trong số 68 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên đã được nghiệm thu có: 17 đề tài xếp loại Xuất sắc (chiếm 25%); 34 đề tài xếp loại Tốt (chiếm 50%); 13 đề tài xếp loại Khá (chiếm 20%); 04 đề tài xếp loại Trung bình (chiếm 5,9%) và không có đề tài nào đánh giá không đạt.


TS. Vũ Thị Hằng - Đại diện Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Vũ Thị Hằng - Đại diện Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường nói: Lãnh đạo Bộ và Vụ Khoa học và Công nghệ luôn quan tâm và tạo điều kiện trong việc khuyến khích hoạt động nghiên cứu khoa học của Nhà trường, cùng với việc chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ tạo điều kiện giúp đỡ cho Trường, giúp đỡ các em sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, học tập, thực tập và thực nghiệm, tạo nền tảng và kỹ năng nghề nghiệp cho các em.


Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Lê Trung Kiên báo cáo tham luận tại Hội nghị

Trong năm học 2017 - 2018, Nhà trường đã xét và trao giải cho 10 đề tài, cụ thể: 01 giải Nhất thuộc về khoa Môi trường; 02 giải nhì thuộc về khoa Khí tượng thủy văn, Khoa học Biển và Hải đảo; 03 giải ba thuộc các khoa: Môi trường, Trắc địa, Bản đồ và Thông tin địa lý, Địa chất; 04 giải khuyến khích thuộc các khoa: Môi trường, Kinh tế Tài nguyên và Môi trường, Quản lý Đất đai, Bộ môn Biến đổi khí hậu và Phát triển bền vững. Những phần thưởng này góp phần khích lệ, tạo động lực cho giảng viên, sinh viên tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học - Hoạt động chủ đạo và khẳng định chất lượng, vị trí của các trường đại học.


PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó trưởng Khoa Môi trường báo cáo tham luận tại Hội nghị



PGS.TS Phạm Quý Nhân trao Giấy khen của Nhà trường cho các nhóm và cá nhân sinh viên đạt giải Nhất và Nhì giải thưởng “Tài năng Khoa học trẻ cấp Trường” năm học 2017 - 2018


TS. Nguyễn Bá Dũng trao giấy khen cho các nhóm tác giả đạt giải Ba và Khuyến khích giải thưởng “Tài năng Khoa học trẻ cấp Trường” năm học 2017 - 2018  



Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Lê Trung Kiên trao giấy chúng nhận cho các sinh viên đạt thành tích cao trong NCKH

Một số hình ảnh Đại diện các nhóm Sinh viên báo cáo kết quả nghiên cứu tại Hội nghị

 

Ngày 27/08/2018
Phòng KHCN&HTQT  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn