• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 56  
 
2 0 1 1 5 1 6 9
 
 
Khoa học Công nghệ Các đề tài Đề tài sinh viên
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN NĂM HỌC 2014 - 2015

Ngày 09/6/2015, Tại Hội trường lớn, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức “Hội nghị tổng kết nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2014 - 2015”. Tham dự Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Bá Dũng - Trưởng phòng KHCN&HTQT; TS. Lê Ngọc Thuấn - Bí thư Đoàn thanh niên cùng Lãnh đạo các đơn vị và đặc biệt là sự hiện diện đông đảo các thầy cô giáo và sinh viên trong Trường.


PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường khai mạc Hội nghị

Trong năm học 2014 - 2015, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, với sự cố gắng và tinh thần làm việc nghiêm túc của đội ngũ cán bộ, giảng viên hoạt động NCKH của sinh viên đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Khoa Môi trường dẫn đầu về số lượng đề tài đăng ký với 25 đề tài, tiếp theo là Khoa Trắc địa - Bản đồ với 10 đề tài trong tổng số 56 đề tài được nghiệm thu. Trong đó có 15 đề tài xếp loại xuất sắc (chiếm 26,7%); 28 đề tài xếp loại tốt (chiếm 50%); 09 đề tài xếp loại khá (chiếm 16%) và 04 đề tài được đánh giá đạt (chiếm 7,3%) với số lượng sinh viên tham gia nghiên cứu là 220 sinh viên.


PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Các báo cáo kết quả nghiên cứu đã được các tác giả là sinh viên Trường trình bày một cách ngắn gọn, rõ ràng, chặt chẽ, được đánh giá cao về quy mô cũng như chất lượng. Về cơ bản, các đề tài đã vận dụng kiến thức của các chuyên ngành. Nội dung đề tài hết sức phong phú, mang tính chuyên sâu và do các giảng viên có kinh nghiệm hướng dẫn. Phần thảo luận diễn ra sôi nổi, hào hứng với sự trao đổi thẳng thắn, những kiến nghị và đề xuất giữa các đại biểu sinh viên đối với Nhà trường trong hoạt động nghiên cứu khoa học.


TS. Nguyễn Bá Dũng - Trưởng phòng KHCN&HTQT báo cáo tổng kết tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Thanh cho rằng: Coi trọng công tác nghiên cứu khoa học đối với sinh viên đồng nghĩa với chất lượng đào tạo được nâng lên. Các kiến thức, kỹ năng của sinh viên được phát triển, học Đại học là phải tự học, tự có phương pháp nghiên cứu, tự đào tạo chứ không phải chỉ dừng lại ở việc học gì biết nấy. Nghiên cứu khoa học được coi là một phần trong công tác đào tạo, trong công tác rèn luyện và là một trong những giải pháp chủ yếu để nâng cao chất lượng đào tạo. Thầy đánh giá cao kết quả của phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên trong năm qua, nhưng kết quả đạt được này vẫn thấp so với tiềm năng của Trường.

ThS. Phạm Thị Thanh Thủy - Giảng viên Khoa Trắc địa - Bản đồ báo cáo tham luận tại Hội nghị

Sinh viên Hoàng Thị Thúy Hằng báo cáo tham luận tại Hội nghị

Dưới sự chỉ đạo và tổ chức của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường, sinh viên Nhà trường tham gia Hội thi “Hành động vì nguồn nước” do Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước Quốc gia phối hợp với nhóm Sách và Hành động, Đại sứ quán Isarel tổ chức.  Trường Đại học Tài nguyên Môi trường Hà Nội đã gửi 05 đề xuất bảo vệ nguồn nước của sinh viên tham gia cuộc thi và đã đạt được kết quả cao đáng khích lệ với đề xuất “Thiết kế, xây dựng bể lọc đất ngập nước nhân tạo kết hợp trồng cây tạo cảnh quan đô thị" đã nhận giải thưởng Top 25 đề xuất xuất sắc trong tổng số 121 đề xuất trên toàn quốc.

TS. Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó trưởng Khoa Môi trường báo cáo tham luận tại Hội nghị

ThS. Nguyễn Thị Thanh Tâm - Phó trưởng Phòng CTSV báo cáo tham luận tại Hội nghị

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có 07 nhóm sinh viên có công trình NCKH đạt Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ cấp Trường” năm học 2014 - 2015 (02 giải nhất, 02 giải nhì và 03 giải ba). Những phần thưởng này góp phần khích lệ, tạo động lực cho giảng viên, sinh viên tham gia hoạt động NCKH - Hoạt động chủ đạo và khẳng định chất lượng, vị trí của các trường đại học. Những thành tích mà sinh viên đạt được trong NCKH góp phần tạo nên những thành tích chung của Nhà trường, thể hiện bản lĩnh và trí tuệ của sinh viên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

Đại diện các nhóm Sinh viên báo cáo kết quả nghiên cứu tại Hội nghị


Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Lê Ngọc Thuấn phát biểu tại Hội nghị

            Một số hình ảnh PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh trao Giấy khen của Nhà trường tặng cho các Nhóm sinh viên đạt giải thưởng “Tài năng Khoa học trẻ cấp Trường” năm học 2014 - 2015:

 

Ngày 09/06/2015
Phòng KHCN&HTQT  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn