• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 14  
 
2 0 0 8 1 1 5 4
 
 
Khoa học Công nghệ Các đề tài Đề tài sinh viên
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN NĂM HỌC 2015 - 2016

Ngày 14/6/2016, Tại Hội trường lớn, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức “Hội nghị tổng kết nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2015 - 2016”. Tham dự Hội nghị có PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Bá Dũng - Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng phòng KHCN&HTQT; ThS. Võ Ngọc Hải - Phó Bí thư Đoàn thanh niên cùng Lãnh đạo các đơn vị và đặc biệt là sự hiện diện đông đảo các thầy cô giáo và sinh viên trong Trường.


PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường khai mạc Hội nghị

Trong năm học 2015 - 2016, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, với sự cố gắng và tinh thần làm việc nghiêm túc của đội ngũ cán bộ, giảng viên hoạt động NCKH của sinh viên đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Năm học 2015 - 2016 toàn Trường có 80 đề tài NCKH sinh viên được phê duyệt thuyết minh đề cương so với 59 đề tài của năm học 2014 - 2015 tăng 36%, trong đó Khoa Môi trường dẫn đầu về số lượng đề tài đăng ký với 22 đề tài, tiếp theo là Khoa Công nghệ Thông tin với 15 đề tài trong tổng số 72 đề tài được nghiệm thu. Trong đó có 15 đề tài xếp loại xuất sắc (chiếm 24,2%); 35 đề tài xếp loại tốt (chiếm 56,5%); 17 đề tài xếp loại khá (chiếm 27,4%) và 05 đề tài được đánh giá xếp loại trung bình (chiếm 8,1%) với số lượng sinh viên tham gia nghiên cứu là 250 sinh viên.


ThS. Phạm Thị Bích Thuỷ - Phó trưởng phòng KHCN&HTQT báo cáo tổng kết tại Hội nghị

Các báo cáo kết quả nghiên cứu đã được các tác giả là sinh viên Trường trình bày một cách ngắn gọn, rõ ràng, chặt chẽ. Về cơ bản, các đề tài đã vận dụng kiến thức của các chuyên ngành. Nội dung đề tài hết sức phong phú, mang tính chuyên sâu và do các giảng viên có kinh nghiệm hướng dẫn. Phần thảo luận diễn ra sôi nổi, hào hứng với sự trao đổi thẳng thắn, những kiến nghị và đề xuất giữa các đại biểu là giảng viên với sinh viên và Nhà trường trong hoạt động nghiên cứu khoa học.


TS. Lê Thanh Huyền - Giảng viên Khoa Môi trường chia sẻ kinh nghiệm tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Hiệu trưởng Phạm Quý Nhân cho rằng: Nghiên cứu khoa học mang lại những ý nghĩa thiết thực đối với sinh viên. Nghiên cứu khoa học sẽ rèn luyện cho sinh viên khả năng tư duy sáng tạo, khả năng phê phán, phản biện hay chứng minh một cách khoa học những quan điểm, rèn luyện kỹ năng phân tích, tổng hợp kiến thức, tư duy logic, xây dựng tinh thần hợp tác theo nhóm, giúp đỡ nhau trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Nó được coi là một phần trong công tác đào tạo, trong công tác rèn luyện và là một trong những giải pháp chủ yếu để nâng cao chất lượng đào tạo. Thầy đánh giá cao kết quả của phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên trong năm qua, nhưng kết quả đạt được này vẫn thấp so với tiềm năng của Trường.


Sinh viên Nguyễn Hoàng Hà - Lớp ĐH3KE1 Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường báo cáo tham luận tại Hội nghị

Dưới sự chỉ đạo và tổ chức của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường, sinh viên Nhà trường đã phát động các phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, tham gia các hoạt động tình nguyện, chuyển giao phát triển công nghệ sạch, bảo vệ môi trường. Cụ thể là xây dựng và đưa vào sử dụng cụm công trình xử lý nước và bể chứa có dung tích 5 m3, cung cấp đủ nước sinh hoạt hợp vệ sinh cho điểm trường mầm non của xã Tường Phù, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.


Phó Bí thư ĐTN Võ Ngọc Hải phát biểu tại Hội nghị

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có 08 nhóm và cá nhân sinh viên có công trình NCKH đạt Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ cấp Trường” năm học 2015 - 2016, trong đó có 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 02 giải khuyến khích. Những phần thưởng này góp phần khích lệ, tạo động lực cho giảng viên, sinh viên tham gia hoạt động NCKH - Hoạt động chủ đạo và khẳng định chất lượng, vị trí của các trường đại học. Những thành tích mà sinh viên đạt được trong NCKH góp phần tạo nên những thành tích chung của Nhà trường, thể hiện bản lĩnh và trí tuệ của sinh viên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.


TS. Nguyễn Bá Dũng - Trưởng phòng KHCN&HTQT phát biểu bế mạc tại Hội nghị


TS. Nguyễn Bá Dũng trao Giấy khen của Nhà trường cho các nhóm và cá nhân sinh viên đạt giải thưởng “Tài năng Khoa học trẻ cấp Trường” năm học 2015 - 2016


TS. Nguyễn Bá Dũng và ThS. Võ Ngọc Hải trao giấy chứng nhận cho các sinh viên đạt thành tích cao trong NCKH

Một số hình ảnh tiêu biểu đại diện các nhóm Sinh viên báo cáo kết quả nghiên cứu tại Hội nghị



Ngày 14/06/2016
Phòng KHCN&HTQT  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn