• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 159  
 
2 0 0 1 3 6 9 7
 
 
Các Khoa - Bộ môn Bộ môn Ngoại ngữ Tin tức - Sự kiện
Hoạt động của Tình nguyện viên quốc tế

 

 HOẠT ĐỘNG CỦA TÌNH NGUYỆN VIÊN QUỐC TẾ

 

Thực hiện Đề án "Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020", xúc tiến các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học Ngoại ngữ tại trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, được sự cho phép của Ban giám hiệu, Bộ môn Ngoại ngữ đã cộng tác với Tổ chức Tình nguyện Quốc tế “Vì Hòa Bình” (VPV) mời các tình nguyện viên quốc tế đến hỗ trợ các hoạt động dạy và học tiếng Anh cho giảng viên và sinh viên. Tính từ thời điểm bắt đầu (01/2014) đến nay hoạt động này đã diễn ra được hơn 2 năm.     

 

 

   

 

 

         1. THÔNG TIN VỀ TÌNH NGUYỆN VIÊN

        Tính đến thời điểm tháng 12 năm 2016, đã có 42 tình nguyện viên quốc tế đến làm việc tại trường người đến từ các quốc gia: Đan Mạch, Hà Lan, Mỹ, Đức, Canada, Pháp, Thụy Điển và Áo.  Cụ thể:

-       Năm 2013: 01 TNV người Mỹ

-       Năm 2014: 03 TNV người Đan Mạch

-       Năm 2015: 01 TNV người Đức, 03 TNV người Mỹ, 01 TNV người Thụy Điển, 

-      Năm 2016: 02 TNV người Hà Lan, 01 TNV người Áo, 01 TNV người Pháp, 01 TNV người Canada, 01 TNV người Đức,02 TNV người Đan Mạch, 01 TNV Vietnam, 01 TNV Nhật Bản

      Năm 2017: 01 TNV Đức, 16 TNV Hồng Kông,  01 TNV người Pháp, 01 TNV người Đan Mạch, 02 TNV người Mỹ, 02 TNV người Tây Ban Nha, 01 Đài Loan

 

 

 

2.     CÔNG VIỆC THỰC HIỆN:

Các tình nguyện viên thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu sau:

-    Tham gia trợ giảng cho giảng viên bộ môn Ngoại ngữ: hỗ trợ hướng dẫn sinh viên luyện phát âm và thực hành các kỹ năng nghe nói Tiếng Anh theo chủ đề.

-    Tham gia hỗ trợ hoạt động tự học nâng cao trình độ của giảng viên Bộ Môn Ngoại ngữ.

-    Hướng dẫn tiếng Anh giao tiếp cho giảng viên các khoa chuyên môn.

 

3.     KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC:

      Đã tổ chức thành công 35 đợt thực hành tiếng Anh giao tiếp cho giảng viên của các khoa: Trắc địa Bản đồ, Kinh tế Tài Nguyên và Môi trường, Lý luận chính trị và khoa Tài Nguyên Nước.

      Tuy thời gian chưa nhiều và lượng kiến thức cung cấp cho học viên vẫn còn giới hạn, nhưng nhìn chung các khóa học này đã giúp cho giảng viên vượt qua được giai đoạn e ngại ban đầu, trở nên tự tin hơn trong giao tiếp bằng tiếng Anh với người nước ngoài, tạo cảm hứng học ngoại ngữ cho học viên, góp phần thúc đẩy phong trào tự học ngoại ngữ ở các khoa.

       Đã tham gia trợ giảng cho các giảng viên của BMNN. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa vì đã tạo cơ hội cho sinh viên nhà trường thực hành giao tiếp, nâng cao khả năng nghe nói, tạo sự tự tin trong giao tiếp, tạo cảm hứng cho sinh viên học môn tiếng Anh, tạo môi trường giao lưu giữa sinh viên nhà trường và bạn bè quốc tế.

      Tham gia hỗ trợ lớp tự học dành cho các giảng viên Bộ Môn Ngoại ngữ, giúp giảng viên nâng cao kỹ năng giao tiếp và trao đổi thông tin với người nước ngoài.

 

 

Ngày 13/11/2017
Thùy Linh  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn