• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 27  
 
2 0 0 8 1 2 1 4
 
 
Hợp tác & Phát triển
Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về Tài nguyên thiên nhiên và quan lý rủi ro trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Hôm nay, ngày 10/1 tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về Tài nguyên thiên nhiên và quan lý rủi ro trong bối cảnh biến đổi khí hậu dưới sự hỗ trợ của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (NAFOSTED) với sự tham gia của 151 chuyên gia, nhà khoa học và khách mời đến từ 8 nước như Trường Đại học Ibaraki, Nhật Bản; Đại học Yonsei, Hàn Quốc; Đại học Phuket Rajabhat, Thái Lan; Đại học Nông nghiệp Bogor, Indonesia; Đại học Philippines,…


PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhận định: Mục đích của hội thảo là trao đổi và chia sẻ kết quả khoa học, kinh nghiệm nghiên cứu và chuyên môn học thuật với các nhà khoa học trong và ngoài nước trong lĩnh vực tài nguyên thiên nhiên, nguồn nhân lực, rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu. Hội thảo cũng nhằm mục đích công bố các nghiên cứu mới nhất và chất lượng cao trong lĩnh vực này. Hội thảo là cơ hội, là diễn đàn quốc tế tuyệt vời cho các nhà khoa học, kỹ sư, nhà quản lý và các nhà hoạch định chính sách thảo luận và cung cấp các ý tưởng sáng tạo nhằm quản lý tài nguyên thiên nhiên và rủi ro thiên tai trong bối cảnh biến đổi khí hậu theo hướng phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Đồng thời giáo dục về tầm quan trọng của biến đổi khí hậu và cần được tích hợp vào chương trình giảng dạy quốc gia từ mẫu giáo, trung học đến giáo dục đại học.


GS.ITO Tetsuji phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, GS.ITO Tetsuji - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Ứng phó BĐKH toàn cầu (ICAS), Đại học Ibaraki, Nhật Bản: Giải quyết biến đổi khí hậu cần phải tiếp cận từ khoa học tự nhiên và khoa học nhân loại. Mối quan tâm chung của chúng ta là tập trung vào những tác động biến đổi khí hậu sẽ gây ra và cách chúng ta giải quyết các tác động đó. Nói cách khác, chúng ta cần đưa ra các biện pháp giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu một cách có hiệu quả.

Các vấn đề do biến đổi khí hậu gây ra không chỉ ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên mà còn tác động đến cả môi trường xã hội và thậm chí văn hóa hay phong tục của chúng ta. Giải quyết các vấn đề này không chỉ đòi hỏi cách tiếp cận từ khoa học tự nhiên mà còn cần cách tiếp cận từ khoa học nhân loại. Chúng ta không chỉ cần tài nguyên thiên nhiên mà cần cả nguồn lực con người. Chúng ta là công dân của mỗi quốc gia, đồng thời cũng là công dân của hành tinh này. Chúng ta hãy làm việc cùng nhau và phát huy trí tuệ, đưa ra những hành động có trách nhiệm cho tương lai chung của chúng ta - Giáo sư nói.


GS. Tae Yoon Yark phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, GS. Tae Yoon Yark - Trường Đại học Yonsei, Hàn Quốc chia sẻ: Dự án về tăng cường năng lực cho Bộ môn Biến đổi khí hậu và Phát triển bền vững của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội là nhằm tăng cường hợp tác qua đào tạo để giải quyết biến đổi khí hậu. Dự án được tài trợ bởi Cơ quan Hợp tác Hàn Quốc (KOICA). Chúng tôi đã xây dựng chương trình đào tạo và các khóa học về biến đổi khí hậu, nâng cao năng lực cho các giảng viên và hỗ trợ xây dựng và trang bị các thiết bị học tập, cơ sở vật chất, cũng như tổ chức các khóa bồi dưỡng tại Việt Nam và Hàn Quốc cho cán bộ giảng viên. Giáo sư hi vọng sẽ tiếp tục hợp tác với Nhà trường trong tương lai và bắt đầu hợp tác với các thành viên khác ở châu Á tham gia hội thảo ngày hôm nay. Nếu làm được như vậy, chúng ta có thể giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu ở châu Á và trên toàn thế giới.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày từ ngày 9 - 10 tháng 01 năm 2020, ngày đầu tiên đoàn đi thực tế tại rừng ngập mặn Tiên Lãng, Hải Phòng với sự tham gia của 42 chuyên gia, sinh viên trong và ngoài nước. Hội thảo được chia ra làm 3 phiên với 12 bài trình bày của các chuyên gia, học viên trong và ngoài nước. Đặc biệt với Hội thảo nhận được 28 poster về chủ đề tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên con người và quản lý rủi ro trong bối cảnh biến đổi khí hậu gửi đến dự thi. Kết quả sau khi bình chọn, chấm điểm về ý nghĩa và hình thức của poster, đã chọn ra 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 02 giải Khuyến khích.

Một số hình ảnh các chuyên gia, nhà khoa học thuyết trình tại Hội thảo


GS. Alfio Bernardo trao giải Khuyến khích poster cho đại diện 02 nhóm tác giả



GS. ITO Tetsuji trao giải Ba poster cho đại diện 02 nhóm tác giả


PGS.TS Phạm Quý Nhân trao giải Nhì poster cho tác giả


PGS.TS Phạm Quý Nhân trao giải Nhất poster cho nhóm tác giả

 

 

 

Ngày 10/01/2020
Phòng KHCN&HTQT  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn