• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 24  
 
2 0 1 0 2 0 4 0
 
 
Đoàn thanh niên Các Liên chi đoàn
KHÁI QUÁT LIÊN CHI ĐOÀN KHOA TÀI NGUYÊN NƯỚC

 Ở bất cứ thời kì lịch sử nào, đoàn viên thanh niên luôn được xem là rường cột và tương lai của đất nước, đặc biệt là trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn hiện nay. Sau gần 5 năm hình thành, Đoàn thanh niên Tài nguyên Nước với trên 200 đoàn viên thanh niên đã và đang phát triển rất mạnh về số lượng cũng như chất lượng các hoạt động của các phong trào Đoàn và công tác Thanh niên. Bên cạnh chức năng chính là giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên, khơi dậy tinh thần sáng tạo, xung kích, hăng hái đi đầu của thanh niên trong các lĩnh vực học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chung sức vì cộng đồng, tham gia các hoạt động thuộc tất cả các lĩnh vực như học thuật, NCKH, đào tạo kỹ năng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn do Đoàn trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức. Liên chi đoàn Khoa Tài nguyên nước không ngừng phát triển và trở thành một trong những Liên chi đoàn trẻ và năng động của Đoàn trường Đai học Tài nguyên và Môi trường. Tuổi trẻ thanh niên Khoa Tài nguyên Nước với tinh thần và ý chí quyết tâm cao, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, nâng cao tính độc lập trong công tác học tập.
Trải qua hai lần
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Khoa Tài nguyên Nước đã bầu ra ba Ban chấp hành Liên chị đoàn là các đồng chí trẻ tuổi, đầy năng lực.

Ban chấp hành Liên chi đoàn khoa Tài nguyên Nước nhiệm kỳ 2013-2015:

Bí thư Ban chấp hành: Đ/c Trần Thành Lê

Phó bí thư Ban chấp hành: Đ/c Đinh Thị Hồng Như

Ủy viên Ban chấp hành: Đ/c Đoàn Trần Dũng

Ủy viên Ban chấp hành: Đ/c Phan Thị Ngọc Hà

Ủy viên Ban chấp hành: Đ/c Nguyễn Ngọc Anh

Ủy viên Ban chấp hành: Đ/c Đỗ Phương Nam

Ủy viên Ban chấp hành: Đ/c Trần Thùy Chi

Ban chấp hành Liên chi đoàn khoa Tài nguyên Nước nhiệm kỳ 2015-2016:

Bí thư Ban chấp hành: Đ/c Trần Thành Lê

Phó bí thư Ban chấp hành: Đ/c Phạm Thị Hoa Mơ

Ủy viên Ban chấp hành: Đ/c Đỗ Phương Nam

Ủy viên Ban chấp hành: Đ/c Bùi Thị Thùy Linh

Ủy viên Ban chấp hành: Đ/c Nguyễn Đức Dương

Ủy viên Ban chấp hành: Đ/c

Ủy viên Ban chấp hành: Đ/c

Ban chấp hành Liên chi đoàn khoa Tài nguyên Nước chất nhiệm kỳ 2017-2021:

Bí thư Ban chấp hành: Đ/c Thi Văn Lê Khoa

Phó bí thư Ban chấp hành: Đ/c Tống Văn Hưng

Ủy viên Ban chấp hành: Đ/c Trần Thùy Chi

Ủy viên Ban chấp hành: Đ/c Bùi Thị Thùy Linh

Ủy viên Ban chấp hành: Đ/c Phạm Thị Hoa Mơ

Ủy viên Ban chấp hành: Đ/c Vũ Đức Năng

Ủy viên Ban chấp hành: Đ/c Đỗ Phương Nam

Ủy viên Ban chấp hành: Đ/c Nguyễn Hà Trang

Thành công của Liên chi đoàn Khoa Tài nguyên Nước ngày nay là sự đóng góp trí tuệ của các đoàn viên trẻ tuổi với tri thức, tâm huyết, lòng nhiệt tình và trách nhiệm cao của những người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh.

Sau 5 năm hình thành, Đoàn thanh niên Khoa Tài nguyên Nướcvới trên 200 đoàn viên thanh niên gồm 7 chi đoàn trực thuộc đã dần vươn mình trở thành một trong những Liên chi đoàn trẻ tuổi, năng động nhất của Đoàn trường Đại học Tài nguyên và Môi trường.

STT

Tên chi đoàn

Số lượng đoàn viên

Năm thành lập

1

CDTNN12

12

2013

2

CDTNN13

9

2014

3

CDTNN14

2

2015

4

DH5TNN

55

2015

5

DH6TNN

67

2016

6

DH7TNN

70

2017

 

Công tác tuyên truyền giáo dục trong nhiệm kỳ vừa qua được Ban chấp hành Liên chi đoàn đặc biệt quan tâm, tập trung chỉ đạo đồng bộ, kịp thời với các nội dung hình thức sinh động sáng tạo góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng đạo đức cách mạng, lối sống cho đoàn viên thanh niên.

Được Liên chi triển khai đồng bộ, kịp thời; nhiều hoạt động với hình thức sinh động, nội dung phong phú sáng tạo đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần bồi dưỡng đạo đức lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên.

            Theo đó, các chi đoàn đều tích cực triển khai hoạt động giáo dục lịch sử truyền thống; kỷ niệmngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, ngày học sinh sinh viên Việt Nam (9/1), ngày thành lập Đảng (3/2), ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), ngày giải phóng miền Nam (30/4), ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5)...phổ biến giáo dục Luật, Nghị định của Chính phủ, thể lệ bầu cửđại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp với 100% đoàn viên tham gia bầu cử tại địa phương.

            Đẩy mạnh các hoạt động vì biên giới hải đảo, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của tuổi trẻ khoa Tài nguyên Nước tới cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ và đồng bảo các dân tộc vùng biên cương Tổ quốc.

Công tác phong trào thanh niên

            Ngay từ đầu nhiệm kỳ, BCH Liên chi đã quán triệt tư tưởng đến các đoàn viên coi công tác phong trào là trọng tâm.Qua 5 năm công tác, phong trào thanh niên đã đạt nhiều thành tích ấn tượng như: Tham gia chương trình Nữ sinh thanh lịch – Beauty Hunre và lọt top 15, Tham gia hội diễn văn nghệ chào mừng ngày thành lập trường Đại học TN và MT HN, có sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng và đạt giải,... được Ban giám hiện, lãnh đạo đoàn cấp trên nhiều lần khen ngợi.

            Hoạt động tình nguyện trở thành nguồn cảm hứng lớn cho nhiều sinh viên, ở đó đoàn viên thanh niên được học tập rèn luyện thể hiện sức trẻ lòng nhiệt huyết với quê hương, đất nước. Nhiều hoạt động tình nguyện đã ghi dấu ấn đậm nét của đoàn viên Liên chi Tài nguyên Nước như Mùa hè Xanh, Tiếp sức mùa thi, Tình nguyện tại trung tâm Thuy An, nấu cháo cho người gặp hoàn cảnh khó khăn…

Ø    Đồng hành với thanh niên trong học tập, lập thân, lập nghiệp

            Tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp cận với nhiều tri thức mới, xây dựng môi trường sáng tạo, là nguồn động lực cho ĐVTN cố gắng học tập rèn luyện.

            Động viên khích lệ và có những phần thưởng xứng đáng với những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

            Tổ chức buổi tọa đàm, hướng nghiệp cho sinh viên trong Khoa.

            Trang bị cho ĐVTN nhiều kiến thức về nghề nghiệp, giới thiệu nhiều cơ sở, các hội chợ việc làm cho sinh viên chủ động tích cực tham gia

            Tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn hóa thể thao rèn luyện sức khỏe cho sinh viên trong khoa

            Tăng cường giáo dục pháp luật, triển khai có hiệu quả các chỉ đạo về tình hình an ninh trật tự của sinh viên. Toàn khoa không có sinh viên mắc tệ nạn xã hội, không có hành vi vi phạm pháp luật và tham dự biểu tình.

            Phối hợp với các phòng ban chức năng trong trường cử nhiều đợt sinh viên tham dự buổi học kỹ năng mềm.

            Trang bị cho sinh viên kỹ năng đầy đủ về tin học ngoại ngữ, các kỹ năng trong xã hội hiện đại.

Công tác xây dựng củng cố tổ chức đoàn và đoàn viên

            Xây dựng và củng cố tổ chức đoàn luôn được BCH tập trung chỉ đạo, tạo điều kiện cho cán bộ đoàn viên được nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm phát huy vai trò tiên phong gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Chú trọng nâng cáo chất lượng đoàn viên thanh niên, không ngừng rèn luyện thử thách đối với các cán bộ đoàn.

            Qua một nhiệm kỳ đã phát hiện và bồi dưỡng được nhiều cán bộ đoàn ưu tú, 100% các chi đoàn trực thuộc đều tiến hành đại hội nghiêm túc, đoàn kết, tập trung giải quyết nhiều khó khăn thách thức.

Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng

            Công tác phát triển đảng viên trong tổ chức Đoàn luôn được BCH tập trung thực hiện nghiêm túc. Theo đó, đã có 34 đoàn viên ưu tú hoàn thành lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, 05 quần chúng ưu tú được xét kết nạp Đảng.

            BCH luôn kiên trì thực hiện chức năng trường học xã hội chủ nghĩa cho đoàn viên thanh niên; chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị hoàn thành mọi chỉ đọa của cấp ủy giao phó.

            Đoàn viên thanh niên trong Liên chi luôn ý thức rõ vai trò trách nhiệm cá nhân, luôn học tập rèn luyện, chấp hành nghiêm chỉnh đường lối chính sách của Đảng, pháp luật nhà Nước, nội quy quy định của nhà trường.

Mục tiêu trong những năm tới

            Tập trung vào công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc cho Đoàn viên thanh niên.Tuyên truyền, giáo dục để Đoàn viên, thanh niên nắm bắt kịp thời các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước.Giữ gìn và phát huy các yếu tố truyền thống tốt đẹp của dân tộc, xây dựng nhân cách Đoàn viên gương mẫu.

Phương hướng tổng quát

            1. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Học tập, rèn luyện, vì ngày mai lập nghiệp”, Toàn thể Đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng và tham gia có hiệu quả vào cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Tích cực tham gia các phong trào do Đoàn cấp trên tổ chức.

            2. Không ngừng đổi mới phương thức đoàn kết, tập hợp thanh niên. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn.

            3. Xây dựng môi trường học đường lành mạnh, văn hoá, văn minh. Đoàn viên thanh niên kiên quyết đấu tranh chống lại những biểu hiện tiêu cực, tệ nạn xã hội trong học đường.

            4. Khẩu hiệu hành động:

“ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN LIÊN CHI ĐOÀN KHOA TÀI NGUYÊN NƯỚC PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG – KHẲNG ĐỊNH TRI THỨC – VƯƠN RA BIỂN LỚN”

 

           

 

 

 

 

Ngày 22/11/2017
 
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn