• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 394  
 
2 0 1 2 0 1 7 7
 
 
Các Khoa - Bộ môn
Khát nguồn nhân lực ngành Kỹ thuật Trắc địa Bản đồ phục vụ phát triển đất nước.

 Đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động ngành Kỹ thuật Trắc địa Bản đồ hiện nay thiếu hụt một cách trầm trọng. Đòi hỏi các trường kỹ thuật mở thêm ngành này để đào tạo ngắn hạn và dài hạn nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu xã hội, phát triển đất nước.
          Kỹ thuật Trắc địa Bản đồ là một ngành khoa học phát triển từ rất sớm, kỹ sư tốt nghiệp trong ngành là lực lượng tri thức có trình độ chuyên môn cao phục vụ các công tác quan trắc, đo đạc khảo sát, thu thập cơ sở dữ liệu cho hầu hết các ngành, nghề kỹ thuật trong xã hội hiện nay, như: môi trường, khí tượng và biến đổi khí hậu, địa chất khoáng sản, tài nguyên nước, năng lượng, y tế, ngân hàng, quân sự, an ninh, tìm kiếm cứu nạn, lâm nghiệp, nông nghiệp, quản lý cơ sở hạ tầng, quản lý đất đai, giao thông vận tải, xây dựng thành phố thông minh,.v.v.. đánh giá hiện trạng, lập quy hoạch kế hoạch xây dựng dự án.

Ứng dụng của ngành Kỹ thuật Trắc địa Bản đồ trong một số lĩnh vực

             Trong giai đoạn hiện nay, công nghệ thông tin đang phát triển như vũ bão, sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại như máy toàn đạc điện tử, hệ thống thu nhận tín hiệu vệ tinh toàn cầu (GPS), máy bay không người lái, công nghệ phần mềm… và kiến thức Trắc địa Bản đồ đã tạo ra những bước đột phá mới trong lĩnh vực Đo đạc lập bản đồ, khảo sát thiết kế thi công công trình và xây dựng cơ sở dữ liệu,...Ở các nước phát triển với sự trợ giúp của công nghệ, ngành Kỹ thuật Trắc địa Bản đồ đạt được rất nhiều thành tựu đáng kể, do đó lực lượng kỹ sư, người lao động ngành Kỹ thuật Trắc địa Bản đồ phải nghiên cứu tìm tòi, nắm bắt công nghệ, bồi dưỡng kiến thức tin học và ngoại ngữ để có thể bắt kịp xu hướng toàn cầu hóa trong giai đoạn hiện nay.

Ứng dụng của ngành Kỹ thuật Trắc địa Bản đồ trong một số lĩnh vực

Mặc dù hiện nay, đội ngũ trong lĩnh vực Trắc địa - Bản đồ có tới gần 10.000 người. Nhưng nhu cầu cung ứng nguồn nhân lực Trắc địa - Bản đồ phục vụ phát triển kinh tế xã hội ngày càng tăng, nhất là trong thời đại kinh tế hội nhập, cách mạng công nghệ 4.0. Các công ty và nhà tuyển dụng nước ngoài cũng đang rất cần lực lượng kỹ sư Trắc địa - Bản đồ có trình độ cao, thông thạo ngoại ngữ, tin học để phục vụ cho các công trình, dự án liên doanh liên kết trong và ngoài nước. Chính vì vậy, ngành Kỹ thuật Trắc địa Bản đồ đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt nghiêm trọng lực lượng lao động có trình độ cao để cung ứng cho nhu cầu xã hội, phát triển kinh tế đất nước trong những năm tới đây.

Khoa Trắc địa, Bản đồ và Thông tin địa lý, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà nội là một cơ sở đào tạo uy tín ngành kỹ thuật Trắc địa -Bản đồ với hai hệ đào tạo chính là đại học và thạc sỹ. Khoa chủ trương đào tạo theo định hướng ứng dụng, lý thuyết luôn được kết hợp với thực hành tại các phòng công nghệ hiện đại của Trường, của các cơ quan trực thuộc bộ Tài nguyên và Môi trường, và Cục Bản đồ - Bộ Tổng tham mưu dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Học viên, sinh viên tốt nghiệp tại Khoa đã và đang đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng, chủ chốt trong Bộ Tài nguyên và Môi trường, sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, Cục bản đồ - Bộ Tổng tham mưu, Bộ xây dựng, Bộ giao thông, Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn,.v.v. và các tổ chức phi chính phủ.

Ngày 27/04/2020
Ban truyền thông Khoa TĐ-BĐ và TTĐL  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn