• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 84  
 
2 0 0 0 7 1 7 3
 
 
Các Khoa - Bộ môn Khoa Trắc địa, Bản đồ và Thông tin Địa lí Tin tức - Sự kiện
KỸ THUẬT TRẮC ĐỊA - BẢN ĐỒ đồng hành cùng phát triển đất nước

 Kỹ thuật Trắc địa - Bản đồ là một trong những ngành khoa học thông tin phát triển nhanh nhất ở Việt Nam và khắp thế giới. Ngành kỹ thuật Trắc địa- Bản đồ cung cấp lý thuyết và công nghệ phục vụ công tác thu thập, xử lý, lưu trữ, phổ biến và khai thác các dữ liệu thông tin không gian liên quan đến mọi đối tượng bên trong, bên trên và bên ngoài trái đất.

 

Công nghệ thu thâp, xử lý và khai thác dữ liệu thông tin không gian

Ngành đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: môi trường, khí tượng và biến đổi khí hậu, địa chất khoáng sản, tài nguyên nước, năng lượng, y tế, ngân hàng, quân sự, an ninh, tìm kiếm cứu nạn, lâm nghiệp, nông nghiệp, quản lý cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải, xây dựng thành phố thông minh,.v.v.. Thông tin không gian do ngành cung cấp đóng vai trò quan trọng trong công tác quản lý, lập kế hoạch, xây dựng dự án, hỗ trợ cho người lãnh đạo kịp thời ra các quyết định cũng như giúp đắc lực cho người dân trong mọi hoạt động của đời sống.

Ứng dụng của ngành trong một số lĩnh vực

Khoa chủ trương đào tạo theo định hướng ứng dụng, lý thuyết luôn được kết hợp với thực hành tại các phòng công nghệ hiện đại của Trường, của các cơ quan trực thuộc bộ Tài nguyên và Môi trường, và Cục Bản đồ - Bộ Tổng tham mưu dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Hình thức đào tạo này đã giúp học viên, sinh viên sẵn sàng thích ứng ngay nhiệm vụ chuyên môn sau khi ra trường đồng thời có mối liên hệ tốt với mạng lưới các nhà khoa học, chuyên gia giầu kinh nghiệm, tạo lợi thế cạnh tranh so với sinh viên của các trường khác.

            Học viên, sinh viên đã tốt nghiệp tại Khoa đang đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng, chủ chốt trong Bộ Tài nguyên và Môi trường, sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, Cục bản đồ - Bộ Tổng tham mưu, Bộ xây dựng, Bộ giao thông, Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn,.v.v. và các tổ chức phi chính phủ. Điều đặc biệt, dù ở vị trí công tác nào thì các anh/chị cũng luôn giữ mối quan hệ mật thiết với Khoa và dành nhiều sự hỗ trợ đầy trân quý cho thế hệ học viên, sinh viên trẻ đang học tập tại Khoa.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi với các bạn về Khoa và về Ngành đào tạo. Hân hạnh được chào đón bạn đồng hành cùng chúng tôi.

 

Ngày 22/04/2020
Ban truyền thông Khoa TĐ-BĐ và TTĐL  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn