• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 20  
 
2 0 1 0 2 1 0 0
 
 
Các Khoa - Bộ môn Khoa Trắc địa, Bản đồ và Thông tin Địa lí Các hoạt động nghiên cứu
NGHIỆM THU THÀNH CÔNG ĐỀ TÀI NCKH SINH VIÊN KHOA TRẮC ĐỊA, BẢN ĐỒ VÀ THÔNG TIN ĐỊA LÝ NĂM 2018-2019

        Ngày 16/4/2019 tại Văn phòng Khoa, Khoa Trắc địa, Bản đồ và Thông tin địa lý cùng với phòng Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế đã tổ chức nghiệm thu thành công đề tài NCKH của các nhóm sinh viên trong Khoa. Đây là hoạt động khoa học thường xuyên của sinh viên trong Khoa nhằm nâng cao khả năng nghiên cứu, khả năng làm việc nhóm, mở rộng thêm kiến thức cũng mang lại nhiều lợi ích cho bản thân trong quá trình học tập tại trường. 

Trong đợt nghiệm thu đề tài lần này, các nhóm sinh viên đã nghiên cứu nhiều hướng khác nhau, ứng dụng những công nghệ mới nhất trong quá trình nghiên cứu thực nghiệm đề tài.

Đề tài “Ứng dụng công nghệ viễn thám và GIS thành lập bản đồ nguy cơ cháy rừng huyên Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa”. Kết quả của đề tài cho thấy việc sử dụng công nghệ viễn thám và GIS phục vụ đánh gía thảm họa thiên nhiên là một trong những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Đề tài đã nghiên cứu, ứng dụng công nghệ viễn thám và GIS để thành lập bản đồ cảnh báo nguy cơ cháy rừng huyện Hậu Lộc, tình Thanh Hóa tỷ lệ 1:100.000 bằng phương pháp sử dụng cặp quan hệ các yêu tố ảnh hưởng cháy trong môi trường GIS khá đồng bộ cả về nội dung và tỷ lệ bản đồ cho phép đảm bảo độ tin cậy.

Sinh viên Nguyễn Văn Mạnh đại diện nhóm báo cáo đề tài

Đề tài “Khảo sát độ chính xác công nghệ đo GPS RTK, thực nghiệm tại khu vực Hà Nội”. Với đề tài này, nhóm sinh viên đã tiến hành đo đạc thực nghiệm, phân tích và đánh giá độ chính xác cũng như mối tương quan khoảng cách giữa trạm CORS và Rover ảnh hưởng  độ chính xác về vị trí điểm và thời gian thu được lời giải FIXED. Kết quả nghiên cứu khẳng định công nghệ đo GPS RTK có thể sử dụng để thành lập các loại bản đồ địa hình, địa chính tỷ lệ lớn 1:500 với khoảng cách Base – Rover trong khoảng 6 km ở những khu vực thông thoáng, hoặc có thể sử dụng GPS RTK bố trí vị trí các mốc thi công trong các công tác trắc địa công trình và công tác trắc địa liên quan khác.

Sinh viên Nguyễn Xuân Thành đại diện nhóm báo cáo đề tài

Đề tài “Xây dựng cơ sở dữ liệu giải phóng mặt bằng phục vụ công tác thi công đường dây điện”. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hệ thống thông tin địa lý GIS có khả năng đáp ứng công tác quy hoạch các dự án đạt hiệu quả cao. Từ cơ sở dữ liệu không gian và cơ sở dữ liệu thuộc tính, nhóm sinh viên đã phân tích dữ liệu, xây dựng bản đồ thông tin, thiết kế mặt bằng khu vực dân cư làm cơ sở phục vụ cho công tác quy hoạch trong dự án.

Sinh viên Tiêu Hoàng Minh Anh đại diện nhóm báo cáo đề tài

            Hội đồng nghiệm thu đã đánh giá rất cao về kết quả đạt đươc của các đề tài, không chỉ đóng tính mới trong khoa học, ứng dụng thực tiễn mà còn là những tài liệu có giá trị cho sinh viên trong và ngoài Khoa tìm hiểu tham khảo.

Với những kết quả trên, công tác nghiên cứu khoa học  sinh viên Khoa Trắc địa, Bản đồ và Thông tin địa lý năm 2019 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra và góp phần trong thành công chung về công tác NCKH của Nhà trường

Hội đồng nghiệm thu chụp ảnh cùng các nhóm sinh viên thực hiện đề tài

 

Ngày 23/04/2019
Ban truyền thông Khoa TĐ-BĐ và TTĐL  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn