• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 43  
 
2 0 0 8 1 7 6 9
 
 
Hợp tác & Phát triển Hợp tác quốc tế Các thỏa thuận hợp tác
(OKP) Hợp tác Việt Nam và Hà Lan về thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước

Sáng ngày 09/4, tại Hà Nội, phiên họp lần thứ 7 của Ủy ban Liên chính phủ Việt Nam - Hà Lan về thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước đã khai mạc với chương trình khá dày đặc nhằm đánh giá kết quả và đề ra những trọng tâm hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng - Chủ tịch Phân ban Việt Nam và Bà Cora Van Nieuwenhuizen - Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và Quản lý nước Vương quốc Hà Lan, Chủ tịch phân ban Hà Lan trong Ủy ban Liên chính phủ đồng chủ trì phiên họp. 


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký Biên bản Phiên hợp thứ 7 với Bà Cora Van Nieuwenhuizen

Tại phiên họp lần này, hai bên đã trao đổi thẳng thắn, cởi mở về những vấn đề liên quan đến BĐKH, tài nguyên nước và môi trường; đồng thời đã rà soát và đánh giá lại những nội dung hợp tác, dự án được triển khai kể từ phiên họp lần thứ 6. Qua đó mở ra các cơ hội hợp tác tiềm năng mới, như Chương trình Tri thức màu da cam (OKP), Chương trình đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng DRIVE thay thế Chương trình hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng ORIO với mục tiêu làm mềm lãi suất cho các khoản vay ưu đãi của Chính phủ Hà Lan cho Chính phủ Việt Nam, hay Dự án thí điểm về “Ngăn chặn rác thải nhựa trên sông ở Đồng bằng Sông Cửu Long” được thực hiện tại Cần Thơ.


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng chủ trì phiên họp

Phát biểu tại phiên họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhận định: Phiên họp tái khẳng định cam kết mạnh mẽ của hai Chính phủ Việt Nam và Hà Lan tiếp tục hợp tác triển khai một cách thực chất và hiệu quả đối với Thỏa thuận Đối tác chiến lược về ứng phó với biến đổi khí hậu và quản lý nước, đưa Đối tác chiến lược này thành một trụ cột trong mối quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hà Lan. Các dự án thực hiện đều là những dự án, nội dung hợp tác có chiều sâu, thật sự cấp thiết, phù hợp với nhu cầu của Chính phủ Việt Nam dựa trên cơ sở những lĩnh vực thế mạnh của Hà Lan. Phó thủ tướng tin tưởng, Phiên họp lần thứ 7 của Ủy ban Liên chính phủ Việt Nam - Hà Lan sẽ tiếp tục góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hà Lan, cũng như làm sâu sắc hơn tình hữu nghị Việt Nam - Hà Lan hơn 45 năm qua.


Bà Cora Van Nieuwenhuizen phát biểu tại phiên họp

Phát biểu tại phiên họp, Bà Cora Van Nieuwenhuizen nhấn mạnh: Hà Lan sẵn sàng hợp tác thiết kế với Việt Nam các phương thức quản trị ĐBSCL. Hà Lan nỗ lực hỗ trợ Việt Nam trong ba lĩnh vực: Hệ thống quản trị với các hoạt động nhằm cải thiện phương thức quản lý, lập kế hoạch tổng hợp, phối hợp các hoạt động ưu tiên và tài trợ dài hạn đối với các thách thức trong lĩnh vực quản lý tài nguyên nước; các hoạt động về chia sẻ, trao đổi kiến thức và giúp các trường đại học cải thiện chương trình giảng dạy; các hoạt động thí điểm và thực tiễn mới bao gồm xây dựng các dự án nhỏ về quản lý tài nguyên nước có thể được nhân rộng và từ đó xây dựng các chính sách,…


Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu tại phiên họp

 Phát biểu tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà mong muốn Chính phủ Hà Lan tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu và quản lý nước. Bộ Tài nguyên và Môi trường - Cơ quan thường trực Phân ban Việt Nam trong Ủy ban liên Chính phủ cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện tốt nhất để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia Hà Lan sang Việt Nam hỗ trợ thực hiện các nhiệm vụ họp tác giữa hai nước.


PGS.TS Hoàng Anh Huy ký Thỏa thuận hợp tác tại phiên họp

Sau khi ký Biên bản phiên họp Ủy ban Liên chính phủ lần thứ 7, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và môi trường Hà Lan đã chứng kiến lễ ký kết Ý định thư hợp tác giữa Viện Khoa học Tài nguyên nước và Đại sứ quán Hà Lan; Thoả thuận thực hiện giữa Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Trường đại học Thuỷ lợi cùng với Trường đại học Delft và Twente.

Ngày 09/04/2019
Phòng KHCN&HTQT  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn