• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 31  
 
2 0 1 1 1 8 3 8
 
 
Hợp tác & Phát triển Hợp tác quốc tế Hợp tác nghiên cứu
TRAO ĐỔI HỌC THUẬT VỚI GS. HARALD SCHUH, CHỦ TỊCH HỘI TRẮC ĐỊA BẢN ĐỒ THẾ GIỚI

       Ngày 24/4, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức trao đổi học thuật với GS. Harald Schuh - Chủ tịch Hội trắc địa bản đồ thế giới. Chương trình nhằm mục đích tạo cơ hội chia sẻ các hoạt động chuyên môn cho cán bộ, giảng viên Trường.

Tham gia buổi trao đổi học thuật có PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó Hiệu trưởng cùng các cán bộ, giảng viên Khoa Trắc địa, Bản đồ và Thông tin địa lý.


PGS.TS Phạm Quý Nhân trao đổi tại buổi giao lưu và trao đổi học thuật

Mở đầu buổi trao đổi học thuật, PGS.TS Phạm Quý Nhân giới thiệu sơ lược về Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội và những xu hướng hợp tác trong tương lai của Nhà trường trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, đặc biệt là lĩnh vực trắc địa, bản đồ và thông tin địa lý.


GS. Harald Schuh trao đổi tại
buổi giao lưu và trao đổi học thuật

GS. Harald Schuh là giáo sư thuộc lĩnh vực trắc địa bản đồ. Ông được trao bằng tiến sĩ danh dự vào năm 2009. Năm 2012 là Giám đốc Sở 1 (Trắc địa và Viễn thám) của Trung tâm Helmholtz Potsdam, Trung tâm Nghiên cứu Địa chất Đức, GFZ. Là giáo sư về đo đạc vệ tinh tại Đại học Kỹ thuật Berlin, Viện Công nghệ trắc địa và Công nghệ thông tin địa lý. Ông trở thành chủ tịch Hội trắc địa bản đồ thế giới năm 2015. Ngoài ra, GS. Harald Schuh còn hoạt động như thành viên hoặc tư vấn của nhiều ủy ban, nhóm nghiên cứu và nhóm làm việc trong trắc địa (IAG) và thiên văn học (IAU). Ông đã nhận được một số giải thưởng: Giải thưởng Descartes của Liên minh Châu Âu năm 2003, Huy chương Meinesz của Liên minh khoa học địa chất châu Âu (EGU) năm 2011,… và là tác giả hoặc đồng tác giả của hơn 350 ấn phẩm, bài báo khoa học có chỉ số trên thế giới. Nội dung chính của buổi trao đổi là chủ đề “Đóng góp của trắc địa để kiểm soát các thiên tai và thay đổi toàn cầu”.


PGS.TS Phạm Quý Nhân tặng quà lưu niệm

Buổi giao lưu và trao đổi học thuật khép lại thành công tốt đẹp đã gây ấn tượng sâu sắc cho cán bộ, giảng viên của Trường, góp phần xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài và là cầu nối Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội với các trường Đại học uy tín của Đức trong tương lai.


GS. Harald Schuh tặng sách và ấn phẩm khoa học


ThS. Nguyễn Thị Thúy Hạnh giói thiệu về Khoa Trắc địa, bản đồ và Thông tin địa lý

 

 

Ngày 24/04/2019
Phòng KHCN&HTQT  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn