• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 184  
 
2 0 0 7 5 4 8 1
 
 
Hợp tác & Phát triển Hợp tác quốc tế Các chương trình đào tạo quốc tế
TẬP HUẤN KỸ NĂNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC DÀNH CHO GIẢNG VIÊN VÀ HỌC VIÊN CAO HỌC

Ngày 03 tháng 6 năm 2016, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu Nhà trường, sự tạo điều kiện của Giám đốc Ban quản lý Dự án NICHE VNM 106, Trung tâm Thông tin - Thư viện kết hợp với Ban quản lý Dự án đã tổ chức buổi tập huấn “Kỹ năng nghiên cứu khoa học dành cho giảng viên và học viên cao học” tại phòng Tra cứu điện tử thuộc Trung tâm Thông tin - Thư viện. Buổi tập huấn có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Nhà trường bắt đầu triển khai đào tạo sau đại học. Giảng viên tập huấn là chuyên gia ngành Thông tin - Thư viện đến từ Hà Lan và các học viên là đông đảo giảng viên và học viên cao học khóa I của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.


Quang cảnh buổi tập huấn

Mở đầu, PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có bài phát biểu khai mạc buổi tập huấn. Thầy nhấn mạnh sự cần thiết phải có kỹ năng nghiên cứu khoa học để hỗ trợ cho việc viết các bài báo, báo cáo khoa học; biên soạn giáo trình; hoàn thiện luận văn thạc sỹ đối với giảng viên và học viên cao học, góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học trong giai đoạn hiện nay.


PGS.TS Phạm Quý  Nhân - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc

Tại buổi tập huấn, các học viên tham dự đã được nghe Tiến sỹ Marga. Th. Koelen, giám đốc Thư viện ITC, Trường Đại học Twente (Hà Lan) trình bày về các kỹ năng nghiên cứu cần thiết đối với người làm khoa học; giới thiệu về cách đánh giá định lượng khoa học thông qua chỉ số trích dẫn (JCR), hệ số ảnh hưởng (IF), chỉ số Hirsch (H-index) và nhiều kênh thông tin bổ ích mà có thể dễ dàng tìm kiếm, tiếp cận. Bà cũng đưa ra những lời khuyên về cách đánh giá các nguồn thông tin có chất lượng và đáng tin cậy. Ngoài ra, bà cũng chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong quá trình hỗ trợ công tác nghiên cứu tại Thư viện ITC và các thư viện liên kết khác.


TS. Marga. Th. Koelen đến từ Thư viện ITC

Sau đó, các học viên tham dự cùng với Tiến sỹ Marga. Th. Koelen đã thảo luận sôi nổi về các vấn đề như: kỹ năng tìm kiếm thông tin, viết báo cáo, đọc hiểu, về việc xếp hạng các tạp chí chuyên ngành và những khó khăn gặp phải khi đăng bài trên tạp chí quốc tế, …

Buổi tập huấn đã thành công tốt đẹp.

Ngày 06/06/2016
Trung tâm Thư viện  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn