• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 168  
 
2 0 0 7 8 5 3 4
 
 
Các Khoa - Bộ môn Khoa Địa chất Tin tức - Sự kiện
ĐIỂM CUỐI CHẶNG ĐƯỜNG

        Cuộc đời là những chuyến đi, mà mỗi chuyến đi để lại trong ta biết bao cảm xúc và bài học quý báu. Vậy là cũng thấm thoát bốn năm kể từ ngày đầu tiên tôi bước chân đến với Khoa Địa Chất, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

Để trở thành sinh viên của Trường, có lẽ là một cái duyên mà tôi không ngờ được trước, người ta vẫn nói “nghề chọn người”, mà có thể đúng như vậy. Con đường của tôi đến với ngôi Trường này là rất tình cờ, không hề nằm trong kế hoạch nào mà tôi đã vẽ ra từ trước. Không thể phủ nhận rằng những thời gian đầu học tập ở đây quả là một thử thách lớn, khi mà tôi phải sống xa gia đình, phải làm quen với những con người mới, làm quen môi trường mới và những kiến thức mới, …. Tôi lúc đó đã rất nản và suy nghĩ rất nhiều rằng không biết liệu mình có đủ sức để tiếp tục theo đuổi hay không, rằng không biết liệu mình có thực sự hạnh phúc đi theo con đường này và liệu có quá muộn để bắt đầu lại hay không,….. tôi đã nghĩ như vậy và muốn từ bỏ khi không tìm được chút động lực nào xung quanh và trong khi những người bạn khác gần mình cũng đang tìm cho mình một con đường khác. Nhưng rồi bài học đầu tiên ở ngôi trường này đã đến với tôi, mà qua đó tôi học được rằng điều quan trọng trong mỗi chúng ta không chỉ là những gì đang học được trong sách, vở mà là những kỹ năng, kiến thức, thái độ cần thiết để trở thành một con người có đầy đủ năng lực mà có thể đáp ứng và vận dụng được ở ngoài xã hội. Tôi đã chiêm nghiệm và thấy đó là một điều đúng đắn, và rồi tôi rũ bỏ những suy nghĩ tiêu cực đã đeo bám trên mình để rồi vẽ ra những kế hoạch cho một chặng đường dài tiếp theo phía trước, cố gắng biến mỗi ngày trên giảng đường đại học trở thành những ngày đáng nhớ.

Dù cho những ngày đầu thật khó khăn, nhưng rồi tôi cũng đã thích nghi được với cuộc sống mới khi tìm ra những người bạn đồng hành cùng với mình trên chặng đường dài này. Khoa Địa chất của chúng tôi tuy không đông và mạnh như những khoa khác trong trường nhưng tôi luôn nhìn thấy những sự gần gũi, ấm áp và thân thiện đến từ các anh chị em sinh viên trong Khoa, và cũng chẳng có khoa nào trong trường có thể mỗi năm tổ chức đi dã ngoại một lần như Khoa của chúng tôi. Cũng vì số lượng sinh viên không nhiều nên tình cảm và sự quan tâm đến từ các thầy cô dành cho sinh viên chúng tôi nhiều hơn hết các sinh viên khác trong trường. Mỗi lần nghĩ về điều này, tôi cảm thấy mình thật may mắn được là sinh viên của Khoa Địa chất.

Trải qua bao năm tháng học tập dưới mái trường đại học, tôi thấy mình thay đổi rất nhiều so với cậu sinh viên ngày nào còn bỡ ngỡ bước chân vào cánh cổng đại học. Tại đây, tôi không chỉ được đào tạo về những kiến thức chuyên môn, mà nhờ vào phong cách giảng dạy mới mẻ của các thầy cô, sinh viên chúng tôi cũng đã được đào tạo bài bản về những kiến thức, kỹ năng cần thiết để có thể vận dụng tin học vào chuyên môn để làm việc một cách hiệu quả, cách làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, … khiến cho tôi cảm thấy mình như hoàn thiện hơn qua từng bài giảng. Tôi ngày càng rũ bỏ được sự rụt rè, thụ động, mà thay vào đó là sự tự tin, năng động và nhanh nhẹn hơn trong công việc. Bên cạnh những kiến thức khoa học được đào tạo bài bản ở trường, tôi còn cảm thấy mình phát triển nhiều hơn cả về mặt nhân cách, đạo đức, cùng với đó thấy được ý thức, tinh thần trách nhiệm và sự cống hiến hết mình của mọi người vì trường, vì khoa qua những hoạt động ngoại khóa và tập thể.

 

Hình ảnh tập thể lớp ĐH4KS

Thoáng chốc trôi qua, vậy mà đã được bốn năm, nghĩ lại tôi chẳng thấy tiếc nuối điều gì, đây có thể không là con đường tôi đã chọn mà là con đường tôi sẽ đi. Tại đây, tôi đã gặp được những người bạn tuyệt vời, tìm được những người thầy đáng quý, những bài học bổ ích và rất nhiều những kỷ niệm đáng nhớ. Tôi đã trưởng thành hơn và lớn lên từ đây! Từ biệt ngôi trường đại học làm cho tôi cảm giác như cậu sinh viên năm nhất ấy vậy, lại bỡ ngỡ và sợ sệt khi phải đối mặt với những gì mà cuộc sống đang chuẩn bị diễn ra trước mắt. Đến đây với tôi đã là phần cuối của chặng đường, một chặng đường dài mà tôi đã dành bốn năm xanh nhất của cuộc đời để theo đuổi. Tại đây sẽ có những ngã rẽ mà tôi phải lựa chọn cho mình nhưng dù có thế nào chăng nữa với những gì được trang bị ở Trường tôi nghĩ rằng bản thân sẽ luôn đầy đủ sự tự tin, vững vàng và sẵn sàng khám phá những giá trị mới của cuộc sống. 

 Thầy cô đã giúp chúng tôi chuẩn bị hành trang bước vào đời và chỉ có sự thành công trên bước đường sắp tới mới là sự trả ơn ý nghĩa nhất. Xin kính chúc các thầy cô của Khoa Địa chất sức khỏe dồi dào và luôn công tác thật tốt để có thể xây dựng Trường và Khoa ngày càng phát triển, vững mạnh. Qua đây, tôi cũng xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các em sinh viên năm thứ nhất, thứ hai và thứ ba. Chúc các em học tập tốt và luôn trân trọng những ngày tháng được sống dưới mái nhà chung này!

Ngày 27/03/2018
Sinh Viên Bùi Anh Đức (ĐH4KS)  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn