• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 25  
 
2 0 0 8 1 9 0 1
 
 
Các Khoa - Bộ môn
Giới thiệu về Khoa Trắc địa, Bản đồ và Thông tin địa lý - Hunre

      Khoa Trắc địa, Bản đồ và Thông tin địa lý, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà nội đang đào tạo ngành kỹ thuật Trắc địa -Bản đồ cho hệ đại học và thạc sỹ. Hiện nay, Khoa có 28 giảng viên trong đó số Tiến sĩ và Nghiên cứu sinh chiếm hơn 80% được đào tạo chuyên sâu trong và ngoài nước.
      Ngành kỹ thuật Trắc địa- Bản đồ đào tạo nhằm cung cấp lý thuyết và công nghệ phục vụ công tác thu thập, xử lý, lưu trữ, phổ biến và khai thác các dữ liệu thông tin không gian liên quan đến mọi đối tượng bên trong, bên trên và bên ngoài trái đất.

Công nghệ thu thâp, xử lý và khai thác dữ liệu thông tin không gian

      Ngành đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: môi trường, khí tượng và biến đổi khí hậu, địa chất khoáng sản, tài nguyên nước, năng lượng, y tế, ngân hàng, quân sự, an ninh, tìm kiếm cứu nạn, lâm nghiệp, nông nghiệp, quản lý cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải, xây dựng thành phố thông minh,.v.v.. Thông tin không gian do ngành cung cấp đóng vai trò quan trọng trong công tác quản lý, lập kế hoạch, xây dựng dự án, hỗ trợ cho người lãnh đạo kịp thời ra các quyết định cũng như giúp đắc lực cho người dân trong mọi hoạt động của đời sống.

Ứng dụng của ngành trong một số lĩnh vực

      Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhận các công việc tại các Trung tâm, Viện, trường Đại học và Cao đẳng thuộc lĩnh vực Trắc địa Bản đồ và Thông tin địa lý, các công ty Xây dựng, Giao thông, Thuỷ lợi, thăm dò và khai thác khoáng sản, sở Tài nguyên và Môi trường của các tỉnh và thành phố, sở Xây dựng, sở Giao thông công chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sở Khoa học và Công nghệ; tham gia các dự án về địa chính, địa hình, khảo sát thiết kế và phục vụ thi công xây dựng các công trình giao thông thuỷ lợi cũng như công trình công nghiệp và dân dụng, tham gia các công tác quản lý đất đai, quy hoạch đô thị và nông thôn, quan trắc chuyển dịch biến dạng công trình xây dựng đáp ứng được yêu cầu công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước.

-------------------

Mọi thông tin cần được tư vấn và giải đáp xin liên hệ Ban truyền thông Khoa

Hotline: 0378.516.086 hoặc 0976.785.816

Ngày 27/04/2020
Ban truyền thông Khoa TĐBĐ&TTĐL  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn