• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 154  
 
2 0 1 9 5 2 1 7
 
 
Các Khoa - Bộ môn Khoa Tài nguyên nước Tin tức - Sự kiện
THỰC TẬP ĐIỀU TRA TÀI NGUYÊN NƯỚC: MỘT CHUYẾN ĐI ĐÁNG NHỚ …

Hà Nội bước vào tháng 5!

 Tháng 5 – tháng của nắng vàng rực rỡ , xuất hiện lác đác những cơn mưa mùa hè. Những cơn mưa rào chợt đến rồi chợt đi, tưới mát cho tất cả các vạn vật. Đâu đấy những chú ve trên tán phượng râm ran hòa tấu bản nhạc mùa hè quen thuộc. Tôi và các bạn sinh viên lớp ĐH5TNN - những đứa con đầu tiên của Khoa Tài Nguyên Nước thuộc trường Đại học Tài Nguyên và Môi Trường Hà Nội bắt đầu cho chuyến đi thực tế chuyên môn ở nhiều địa bàn khác nhau trên thành phố Hà Nội. Đây có thể được coi là một chuyến đi thực tế mà ai trong chúng tôi cũng háo hức mong chờ nhất trong khoảng thời gian là sinh viên được học tập dưới ngôi trường này. Chuyến đi đã cho tôi được đặt chân đến những vùng đất mới hòa cùng muôn vàn cảm xúc khó quên, được phát triển kĩ năng giao tiếp, làm việc nhóm, nhưng trên tất cả, tôi được tích lũy thêm nhiều kiến thức chuyên ngành bổ ích, các kỹ năng thực hành từ sự tận tâm hướng dẫn của các thầy cô trong Khoa Tài Nguyên Nước. 

 Để cho chuyến đi đạt được những kết quả cao nhất, các thầy cô đã lên lịch trình chi tiết từ việc dặn dò đặt các dịch vụ vận chuyển đến những thứ bảo hộ cần thiết, rồi phân công giảng viên hướng dẫn phụ trách từng nhóm cụ thể. Trước khi ra thực địa các bạn sinh viên được học những buổi lí thuyết trên các mô hình mô phỏng tại phòng thí nghiệm, cách sử dụng các phần mềm, thiết bị phục vụ Điều tra Tài nguyên nước tránh bỡ ngỡ khi ra hiện trường làm việc. Khi đã trang bị đầy đủ các kiến thức, chuyến xe lăn bánh mang chúng tôi đến với nhiều điểm thực địa như thị xã Sơn Tây, huyện Đan Phượng, thị trấn Xuân Mai,… trên các con sông chính khu vực thành phố Hà Nội như sông Bùi, sông Tích, sông Hồng,… Tại đây, chúng tôi được sử dụng các loại máy móc kỹ thuật tiên tiến cùng các phần mềm đặc thù cho ngành điều tra, kết quả có độ chính xác cao. Bên cạnh đó thầy cô còn lưu ý những thiếu xót trong quá trình điều tra, nhiệt tình trả lời những thắc mắc của chúng tôi để cho chúng tôi thấy được công việc của điều tra viên Điều tra tài nguyên nước trong tương lai là như thế nào?

 Sinh viên được sử dụng máy ADCP – một loại máy chuyên dùng để đo lưu tốc, lưu lượng dòng chảy trên sông Hồng

 

  Sinh viên quan trắc mực nước ngầm tại xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội

 

 

 

 Sinh viên khảo sát nguồn nước ngầm tại huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội

 

Kết thúc chuyến đi thực tập, chúng tôi hoàn thiện báo cáo và bảo vệ thành quả của nhóm. Nội dung báo cáo đa dạng phong phú như điều tra, đánh giá, khai thác sử dụng bền vững, kinh tế và chính sách Tài nguyên nước, xem xét các đối tượng khác nhau về nguồn nước, đối tượng sử dụng. Tại buổi báo cáo, chúng tôi được thầy cô nhận xét, được truyền lại những kinh nghiệm chuyên môn quý báu. Tôi và các bạn cảm thấy hạnh phúc khi nhìn lại những thành quả thu được từ chuyến đi thực tế, vỡ òa trong sự vui mừng khi được thầy cô công bố kết quả môn học “Điều tra đánh giá Tài nguyên Nước” từ sự cố gắng và nỗ lực học tập trong suốt quá trình thực địa.

Sinh viên trình bày kết quả thực tập 


 Bạn Đỗ Văn Nam trả lời những thắc mắc của các thầy trong hội đồng.

Chúng tôi đã được học như thế: Không chỉ được học trên giảng đường mà còn học được từ chính những điều mình trải nghiệm, được làm việc như một người kĩ sư trong tương lai. Quả thật đối với tôi đây là một chuyến đi ý nghĩa, quý giá trong khoảng thời gian sinh viên. Quãng thời gian thực tế đó có thể coi nó như chất keo để dính kết tình bạn của các thành viên trong lớp chúng tôi khăng khít lại với nhau hơn, hiểu rõ nhau hơn. Đồng thời nâng cao được kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập giữa các thành viên trong nhóm với nhau. Cũng thông qua chuyến đi này, tôi xin cảm ơn trường Đại học Tài nguyên và môi trường Hà Nội đã tạo ra cho chúng tôi một môn học thú vị và bổ ích. Tôi cũng xin cảm ơn các thầy cô trong khoa Tài nguyên Nước đã nhiệt tình tận tâm chỉ bảo để tôi có thể hiểu rõ hơn về chuyên môn khiến tôi có thể yêu ngành mình đã chọn và tự hào khi là sinh viên của khoa Tài nguyên Nước thuộc trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội.      

 

Ngày 16/04/2019
Mai Thị Thanh Thủy, ĐH5TNN  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn