• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 27  
 
2 0 1 9 5 4 4 0
 
 
Hợp tác & Phát triển Hợp tác quốc tế Hội nghị - Hội thảo
Hội thảo quốc tế về phát triển nước ngầm bền vững

Từ ngày 05 đến ngày 07/7, 2016 Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp với Uỷ ban Điều phối các Chương trình Khoa học Địa chất khu vực Đông và Đông Nam Á (CCOP); Đại học Khon Kaen (KKU), Thái Lan; Đại học Québec, Canada; Đại học Tudelft, Hà Lan tổ chức Hội thảo quốc tế về phát triển nước ngầm bền vững với sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài nước.


PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường khai mạc Hội thảo

Hội thảo nhằm trao đổi và chia sẻ học thuật về vấn đề mà cả hai bên cùng quan tâm, đó là khai thác và sử dụng nguồn tài nguyên nước ngầm bền vững. Tại hội thảo các các học giả đã trình bày, thảo luận về các vấn đề, các nghiên cứu mới được thực hiện và đang được thực hiện về phát triển bền vững nguồn tài nguyên nước ngầm ở Việt Nam đặc biệt là ở Đồng bằng Sông Hồng và Đồng bằng Sông Cửu Long và ở Thái Lan, Canada trong bối cảnh biến đổi khí hậu.


PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu và báo cáo tại Hội thảo

Mục đích của hội thảo là nhằm chia sẻ những thông tin và những kinh nghiệm giữa các nhà khoa học liên quan đến những thách thức phải đối mặt, đó là khan hiếm, ô nhiễm nguồn nước ngầm và thảo luận về các cơ hội thúc đẩy hợp tác nghiên cứu trong tương lai về các vấn đề phát triển nước ngầm bền vững.


TS. Adichat Surinkum - Giám đốc Uỷ ban Điều phối các Chương trình Khoa học Địa chất khu vực Đông và Đông Nam Á báo cáo tại Hội thảo

Ngày 06/7, Đoàn đã thực hiện chuyến đi thực địa ở Nhà máy nước Yên Phụ, Nam Dư để nghiên cứu thực trạng khai thác, xử lý và sử dụng nước ngầm trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đoàn đã gặp gỡ, trao đổi và giao lưu với Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia.


TS. Kriengsak Srisuk - Đại học Khon Kaen báo cáo tại Hội thảo

Tài nguyên nước là thiết yếu đối với cuộc sống của con người, là điều kiện tiên quyết để phát triển kinh tế - xã hội của một quốc gia. Khai thác và sử dụng nước ngầm một cách bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu, khi mà lượng nước ngầm đang giảm, suy thoái và cạn kiệt là thách thức và là những tâm điểm lớn được nhiều nhà hoạch định chính sách, các nhà khoa học quan tâm.


GS. Vincent Cloutier - Trường Đại học Québec, Canada báo cáo tại Hội thảo

Sau Hội thảo, các bên đã trao đổi thông tin, thảo luận các khả năng, năng lực hợp tác giữa các bên như cùng phối hợp tìm kiếm, hợp tác trong các chương trình, dự án, đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học; nâng cao năng lực đội ngũ nghiên cứu,…


Đoàn chủ tịch điều hành Hội thảo

Hội thảo thành công tốt đẹp. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ hợp tác của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội trong xu thế hội nhập và phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực tài nguyên nước.

 

Ngày 07/07/2016
Phòng KHCN&HTQT  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn