• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 151  
 
2 0 1 9 5 2 1 4
 
 
Hợp tác & Phát triển Hợp tác quốc tế Hội nghị - Hội thảo
Hội thảo quản lý lũ lụt tại Úc

Trong khuôn khổ chương trình học bổng “Quản lý rủ ro do lũ lụt và Biến đổi khí hậu - Tăng cương năng lực cho Việt Nam” do Chính phủ Úc tài trợ, đoàn Việt Nam có 15 người tham gia trong thời gian 3 tuần (từ ngày 8 - 26/5). Các học viên là cán bộ, công chức, các nhà nghiên cứu của Việt Nam tham dự các bài giảng do các chuyên gia của trường Đại học công nghệ Sydney (University of Technology, Sydney - UTS) và Tổ chức ứng phó khẩn cấp bang (State Emergency Service - SES) trình bày. Đoàn thăm quan, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tại các cơ sở và nơi làm việc của các bộ, ngành về quản lý, phòng chống lũ lụt ở bang New South Wales. Ngoài ra, các học viên còn được tham gia hội thảo về quản lý lũ lụt ở Úc diễn ra tngày 16 đến 19/5 tại Newcastle, bang New South Wales.

Hội thảo Quản lý lũ lụt ở Úc (2017 Floodplain Management Australia) được tổ chức hàng năm từ năm 1961. Đây là hội thảo có quy mô lớn thu hút được tham quan tâm của chính quyền địa phương, nhà quản lý lũ, các tổ chức nghiên cứu, đơn vị tư vấn và chuyên gia liên quan đến công tác lũ lụt. Năm nay, hội nghị có quy mô lớn và toàn diện nhất với 08 chuyên gia hàng đầu, 90 diễn giả và 150 tổ chức, đơn vị tham gia và trưng bày các sản phẩm nghiên cứu, thiết bị, công nghệ, giải pháp mới nhất phục vụ công tác phòng chống và quản lý lũ của Úc. Ngoài ra, trong thời gian hội nghị có sự tham gia trình bảy của một số khách mời Quốc tế đến từ Mỹ, Singapore và Việt Nam.


Ảnh phiên khai mạc hội thảo

Trong thời gian diễn ra hội thảo, đoàn Việt Nam có một số bài trình bày, chia sẻ tại hội thảo. PGS.TS Phạm Quý Nhân chia sẻ tại hội thảo về nội dung “Hiện trạng và thách thức liên quan đến lũ lụt Việt Nam”. Trong bài tham luận tác giả đã trình bày đặc điểm về mạng lưới sông ngòi của Việt Nam, tình hình thiệt hại do lũ lụt trong những thời gian gần đây và đề cập đến những khó khăn mà Việt Nam đang gặp phải trong công tác quản lý ngập lụt.


PGS.TS Phạm Quý Nhân trình bày, chia sẻ về tình hình lũ lụt Việt Nam tại hội thảo

            Cũng tại buổi trình bày, ThS. Trần Ngọc Huân đại diện cho nhóm tác giả trình bày nghiên cứu “Nâng cao kết quả mô hình toán tài nguyên nước đô thị cho khu vực thiếu dữ liệu”. Tác đã trình bày khung cách tiếp cận để giải quyết bài toán ngập lụt đô thị dùng mô hình mà thiếu dữ liệu là dựa vào các nguồn dữ liệu từ cộng đồng, ảnh vệ tinh và các trạm quan trắc mặt đất bổ sung.


ThS. Trần Ngọc Huân trình bày hướng nghiên cứu tại hội thảo

Bên cạnh đó, Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự các bài trình bày, thăm quan gian hàng triển lãm các kết quả nghiên cứu về công cụ phân tích đánh giá, công nghệ phòng chống và quản lý lũ đang được triển khai ở Úc.


Trao đổi tìm hiểu về mô hình cộng đồng trong công tác quản lý lũ

            Phần cuối buổi Hội thảo là tổng kết, đánh giá nhận xét những nội dung đã đạt được và những thiếu xót để cải thiện trong kỳ hội thảo tới cũng như trao cờ lưu niệm cho đơn vị nước chủ nhà tổ chức hội thảo vào năm 2018. Bên cạnh đó, đại diện ban tổ chức trao quà lưu niệm cho những khách mời trình bày quốc tế.

 
Trao kỷ niệm chương cho các tác giả quốc tế tại hội thảo

 

Ngày 05/06/2017
Trần Ngọc Huân - TNN  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn