• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 111  
 
2 0 1 0 5 2 4 3
 
 
Các Khoa - Bộ môn Khoa Tài nguyên nước Tin tức - Sự kiện
Truyền thông tài nguyên nước từ nhận thức đến hành động.

 Nước là tài nguyên thiên nhiên đặc biệt quan trọng, là thành phần thiết yếu của sự sống và môi trường. Tài nguyên nước của Việt Nam nói chung đang chịu sức ép lớn do biến đổi khí hậu, tốc độ gia tăng dân số, sự phát triển của các hoạt động kinh tế - xã hội. Để thay đổi tập quán khai thác, sử dụng nước của cả cộng đồng xã hội đòi hỏi một quá trình chuyển tiếp nhiều năm. Từ khi Luật tài nguyên nước năm 2012  có hiệu lực, việc truyền tải thông tin và kiến thức đến những các bộ nòng cốt trên địa bàn dân cư là các tổ trưởng, trưởng thôn, bản, địa chính viên, Chủ tịch, Phó chủ tịch xã là việc làm hết sức cần thiết. Từ đây huy động được sức mạnh của cả cộng đồng tham gia bảo vệ, khai thác, sử dụng hiệu quả và bảo vệ môi trường, nguồn nước theo hướng bền vững, thân thiện với môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Khoa Tài nguyên nước là một trong những đơn vị tiên phong trong việc gắn trực tiếp đào tạo, truyền thông tuyển sinh với tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về tài nguyên nước. Tính đến nay, Khoa đã phối hợp với các Sở Tài nguyên và Môi trường địa phương như Lai Châu (năm 2014), Quảng Bình (2015), Lạng Sơn (2016), Tuyên Quang (2019) để mở các Lớp tập huấn nâng cao nhận thức bảo vệ tài nguyên nước, vệ sinh môi trường. Trong tháng 10/2019, đã phối hợp với Sở tài nguyên và Môi trường Tuyên Quang tổ chức tập huấn thành công cho trên 600 cán bộ cấp thôn bản và xã phường trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Nội dung kiến thức chính của Lớp tập huấn: Khái niệm, kiến thức chung về quản lý tổng hợp tài nguyên nước; Mô hình quản lý Nhà nước về tài nguyên nước tại Việt Nam; Cơ sở pháp lý về quản lý tài nguyên nước (Luật tài nguyên nước và các văn bản hướng dẫn thi hành luật); Trách nhiệm quản lý Nhà nước về tài nguyên nước tại địa phương; Nội dung cơ bản về quản lý tài nguyên nước; Các hoạt động chủ yếu quản lý Nhà nước tại địa phương về tài nguyên nước (cấp tỉnh, huyện, xã); Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước;

Với mỗi Lớp tập huấn, các giảng viên đã truyền đạt kiến thức trực tiếp thực tế về ngành tài nguyên nước, các vấn đề thời sự, an ninh, an toàn nguồn nước đều được đưa ra trình bày, thảo luận. Các lớp tập huấn đều được kết hợp với chuyến đi thực tế tăng cường thêm nhận thức trực quan, xử lý tình huống trong công việc thực tế quản lý tại địa phương đạt hiệu quả cao hơn.

Theo kế hoạch truyền thông tuyển sinh của Khoa tài nguyên nước năm học 2020-2021 sẽ tiến hành truyền thông tiếp thêm từ 1-2 tỉnh và tại các trường cấp ba trên địa bàn tỉnh đó.

Người thực hiện: Tài nguyên nước dưới đất

Dưới đây là một số hình ảnh của các Lớp tập huấn.

Lớp tập huấn tài nguyên nước tại Lai Châu 10/2014

Giảng viên và học viên thực địa tại công trình thuỷ điện Lai Châu 10/2014

Lớp tập huấn tài nguyên nước tại Tuyên Quang 10/2019

Phát tài liệu trước khi tập huấn tại Tuyên Quang 10/2019

Tuyên truyền quảng bá tuyển sinh tại lớp tập huấn Tuyên Quang 10/2019

Lãnh đạo Khoa tài nguyên nước chụp ảnh với Lãnh đạo Phòng Tài nguyên nước- Sở Tài nguyên và môi trường Tuyên Quang



Tệp đính kèm:
BaibaoTruyn_thng_ti_nguyn_nc_t_nhn_thc_n_hnh_ng.pdf

Ngày 08/11/2019
Tài nguyên nước dưới đất  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn