• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 75  
 
2 0 0 8 0 6 1 2
 
 
Khoa học Công nghệ Tin tức
HỘI NGHỊ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ CÔNG TÁC KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH NĂM 2018 VÀ ĐỊNH HƯỚNG NĂM 2019

            Ngày 04/12, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức “Hội nghị khoa học công nghệ và công tác kế hoạch tài chính năm 2018 và định hướng năm 2019” nhằm đánh giá kết quả thực hiện hoạt động Khoa học công nghệ và công tác kế hoạch tài chính của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội trong năm 2018 và định hướng năm 2019. Đến tham dự và tham luận tại hội nghị có Phó Vụ trưởng, Vụ Kế hoạch - Tài chính Trần Thị Thêm, TS. Vũ Thị Hằng - Đại diện Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường. PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chỉ trì Hội nghị.


PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

            Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh tầm quan trọng của hội nghị này là giúp thông tin tới lãnh đạo, đại diện lãnh đạo và giảng viên các đơn vị trong Trường bức tranh toàn cảnh về hoạt động khoa học công nghệ và tài chính của Trường, qua đó trao đổi những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động khoa học công nghệ kết hợp tốt với công tác tài chính và công tác chung của Trường. “Hoạt động khoa học công nghệ cực kỳ quan trọng, nhất là trong điều kiện hiện nay là điều kiện hội nhập quốc tế, toàn cầu hóa và xu hướng của cách mạng công nghiệp 4.0. Nếu chúng ta không đi trước, không đẩy mạnh khoa học công nghệ thì trước mắt hoạt động đào tạo của Trường thiếu sự đi sâu nghiên cứu, thiếu tính tiên phong và cách mạng mà chỉ như là truyền bá lại những kiến thức đã có, mà sứ mệnh của trường Đại học là phải tạo ra giá trị mới và truyền bá những kiến thức mới. Nếu không có nghiên cứu thì sứ mạng trường Đại học không đạt được và không thực hiện được. Vì vậy, Nhà trường muốn phát triển, vượt qua được những thách thức trong giai đoạn sắp tới thì hoạt động khoa học công nghệ phải được đẩy mạnh, phát triển với mục tiêu đưa Trường trở thành trường Đại học trọng điểm trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường” - Hiệu trưởng nói.


PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội nghị

Hội nghị đã nghe TS. Nguyễn Bá Dũng - Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng phòng KHCN&HTQT báo cáo tổng kết khoa học và công nghệ năm 2018, định hướng phát triển năm 2019. Trong giai đoạn 2013 - 2018, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã chủ trì thực hiện tổng số 826 đề tài các loại trong đó có 07 đề tài cấp Nhà nước; 54 đề tài cấp Bộ, 04 đề tài tỉnh; 79 đề tài cấp cơ sở; 351 đề tài cấp Trường; 331 đề tài sinh viên. Năm 2014 có 99 công trình được công bố trên các tạp chí khoa học trong nước, 6 công trình được công bố trên các tạp chí quốc tế, 18 công trình tham gia hội nghị, hội thảo trong nước, 13 công trình tham gia hội thảo quốc tế thì đến năm 2018 đã có 334 công trình được công bố trên các tạp chí trong nước có uy tín, 24 công trình được công bố trên các tạp chí quốc tế, đặc biệt trong 24 công bố có 15 công trình được công bố trên các tạp chí thuộc danh mục ISI, SCI, Scopus, 68 công trình tham gia các hội nghị,  hội thảo trong nước, 47 công trình tham gia tại các hội thảo quốc tế.


TS. Nguyễn Bá Dũng - Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng Phòng KHCN&HTQT báo cáo tổng kết về KHCN tại Hội nghị

Về phương hướng công tác năm 2016, Nhà trường đã xác định mục tiêu phát triển khoa học và công nghệ trong giai đoạn 2015 - 2020 như: Nguồn thu từ các hoạt động khoa học công nghệ chiếm từ 15 - 20% tổng nguồn thu của nhà trường; Công bố khoa học trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước đạt 1 công bố/giảng viên/năm, trong đó 2 - 3 % công bố trên ISI và Scopus; Mở rộng hợp tác với các cơ sở đào tạo, nghiên cứu, bộ ngành địa phương trong nước và quốc tế. Trong đó các ngành mũi nhọn đều có chương trình hợp tác quốc tế, tăng cường các công bố khoa học và trao đổi giảng dạy với chuyên gia nước ngoài; Thu hút sinh viên nước ngoài theo học tại trường; Hình thành các nhóm nghiên cứu mạnh theo các ngành đào tạo mũi nhọn đủ năng lực cạnh tranh, đấu thầu các chương trình, đề tài, dự án mang tầm khu vực; Hoàn thiện cơ cấu tổ chức đơn vị sự nghiệp khoa học công lập.  


ThS. Trần Huyền Thu  - Phó trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính báo cáo tổng kết về kế hoạch, tài chính tại Hội nghị

Tại Hội nghị, ThS. Trần Huyền Thu - Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính báo cáo công tác kế hoạch tài chính năm 2018, kế hoạch và dự toán năm 2019. Năm 2018, tính theo cơ cấu nguồn thu thì thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ năm 2018 chiếm 53,2% tổng số thu; thu từ nhiệm vụ NCKH là 22,7% điều đó khẳng định Trường đã từng bước tự chủ về tài chính. Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các nhiệm vụ chi hoạt động thường xuyên và một số nhiệm vụ Bộ giao, Nhà trường đã thực hiện chi theo đúng nội dung và dự toán được phê duyệt.


TS. Vũ Thị Hằng - Đại diện Vụ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ KHCN tại Hội nghị


Phó Vụ trưởng, Vụ Kế hoạch - Tài chính Trần Thị Thêm hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ tại Hội nghị

Ngày 04/12/2018
Phòng KHCN&HTQT  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn