• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 263  
 
2 0 1 2 0 1 8 4
 
 
Các Khoa - Bộ môn Khoa Tài nguyên nước Tin tức - Sự kiện
HỘI NGHỊ TRAO ĐỔI KIẾN THỨC TRONG QUẢN LÝ NƯỚC VÀ AN NINH LƯƠNG THỰC TẠI THÁI LAN

Hội nghị trao đổi kiến thức giữa các nước khu vực Khu vực Đông Nam Á năm 2019 đã diễn ra từ ngày 20 đến 22 tháng 11 tại Bangkok, Thái Lan với chủ đề “Mối quan hệ tương hỗ giữa quản lý nước và an ninh lương thực”. Đây là sự kiện được được tổ chức Hợp tác Quốc tế Giáo dục Đại học Hà Lan (NUFFIC) tài trợ. Mục đích của hội nghị là xây dựng một nền tảng khu vực để phát triển năng lực trong các lĩnh vực  theo chủ đề được lựa chọn và thúc đẩy kết nối và hợp tác giữa các cựu sinh viên học tập tại Hà Lan và các bên liên quan. Tham gia hội nghị này gồm các quốc gia: Hà Lan, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Campuchia, Myanmar và Bangladesh. Trong quá trình làm việc các nước đã chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời đề xuất các hướng hợp tác tiếp theo trong quản lý nước cũng như đảm bảo an ninh lương thực của các quốc gia thành viên cũng như trong khu vực.

Đến tham dự hội nghị về phía Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Khoa Tài nguyên nước kết hợp với Phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế đã trình bày 2 dự án do Chính phủ Hà Lan hỗ trợ: Dự án NICHE-VNM 106 được thực hiện giai đoạn 2012- 2016 và dự án OKP (2019-2021) đang được thực hiện tại Khoa Tài nguyên nước. Đồng thời giới thiệu một số kết quả từ dự án gồm: vùng thực tập tài nguyên nước của sinh viên, giảng viên và nghiên cứu của sinh viên Hà Lan về “Đánh giá tính khả thi của ý tưởng làm sạch sông Tô Lịch bằng việc chuyển nước từ sông Hồng qua Hồ Tây”.
Dưới đây là một số hình ảnh trong quá trình diễn ra Hội nghị:

 

Hình 1, 2: Buổi làm việc trao đổi chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý nước và an ninh lương thực.

Hình 3: Vùng thực tập của Khoa Tài nguyên nước và các nghiên cứu trên vùng thực tập.

Hình 4: Nghiên cứu đánh giá tính khả thi của việc làm sạch sông Tô Lịch bằng cách chuyển nước từ sông Hồng qua Hồ Tây vào sông Tô Lịch.

Hình 5: Đoàn Việt Nam và đại diện của ĐSQ Hà Lan tại Thái Lan.

Ngày 05/12/2019
 
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn