• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 169  
 
2 0 0 7 4 4 1 9
 
 
Khoa học Công nghệ Tin tức
Hội nghị trực tuyến giới thiệu mạng nghiên cứu và đào tạo Việt Nam - VinaREN

            Sáng ngày 14/5/2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trực tuyến giới thiệu mạng nghiên cứu và đào tạo Việt Nam (VinaREN) và hướng dẫn, sử dụng dữ liệu trong cơ sở dữ liệu quốc gia về khoa học và công nghệ với 5 điểm cầu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội là những điểm cầu chính.


Toàn cảnh Hội nghị

            Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân nhận định: Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 gắn liền với đột phá về công nghệ, Ngành tài nguyên và môi trường bắt nhịp cùng xu thế chung của thời đại và mọi hoạt động điều tra cơ bản, quản lý chỉ đạo, điều hành và các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của Ngành đều cần dựa trên kết quả của thu nhận, phân tích, xử lý thông tin và có thể nói thông tin của Ngành bao trùm toàn bộ không gian bốn chiều. Việc xây dựng được một hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu lớn toàn diện về tài nguyên môi trường và các cơ chế, việc tổ chức, cá nhân có thể triển khai, tiếp cận và sử dụng tham gia đóng góp rộng rãi trên cơ sở công nghệ, khả năng kết nối, phân tích xử lý và chia sẻ của cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 là nhiệm vụ trọng tâm của toàn Ngành trong yêu cầu hiện nay.


Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân phát biểu chỉ đạo Hội nghị

            Thứ trưởng đánh giá cao hội nghị trực tuyến này được tổ chức lần đầu tiên tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, nhằm mục tiêu cung cấp thông tin qua mạng VinaREN cho các Viện, Trường trực thuộc Bộ và xây dựng quy trình, phương thức cũng như giải pháp kỹ thuật công nghệ cho việc tích hợp, khai thác dữ liệu trong cơ sở dữ liệu quốc gia về khoa học và công nghệ. Thứ trưởng tin tưởng với điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, việc đẩy mạnh hình thức học trực tuyến với những ưu thế của nó sẽ góp phần đưa thông tin, dữ liệu về khoa học công nghệ nhanh chóng, kịp thời và tạo sự trao đổi thông tin, khai thác thông tin, truy cập cơ sở dữ liệu quốc gia về khoa học công nghệ là hoàn toàn có thể làm được và mang lại kết quả lớn trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường trong bối cảnh biến đổi khí hậu hiện nay.


Ông Nguyễn Tuấn Hải - Đại diện Trung tâm Cơ sở dữ liệu quốc gia về khoa học và công nghệ trình bày báo cáo tại Hội nghị

VinaREN là mạng Nghiên cứu và Ðào tạo quốc gia hoạt động phi lợi nhuận, chính thức khai trương trên toàn quốc ngày 27/3/2008, do Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia, trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ phát triển và quản lý. Thành viên VinaREN bao gồm các viện nghiên cứu, trường đại học, bệnh viện và trung tâm thông tin hàng đầu trong nước. VinaREN kết nối các nhà nghiên cứu và đào tạo Việt Nam với cộng đồng 30 triệu nhà khoa học ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu và các khu vực khác. Đây là nguồn thông tin khoa học công nghệ trong nước và quốc tế lớn nhất tại Việt Nam hiện nay với hơn 40 triệu tài liệu khoa học và công nghệ từ các cơ sở dữ liệu khoa học công nghệ hàng đầu trên thế giới, 250.000 bài báo Việt Nam và 25.000 báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học.


Bà Nguyễn Hồng Hạnh - Đại diện Trung tâm Cơ sở dữ liệu quốc gia về khoa học và công nghệ trình bày báo cáo tại Hội nghị


Bà Trần Thị Kiên - Đại diện Thư viện khoa học và công nghệ quốc gia trình bày báo cáo tại Hội nghị


Đại diện Trung tâm Trung tâm Cơ sở dữ liệu quốc gia về khoa học và công nghệ trả lời các câu hỏi tại Hội nghị


Vụ trưởng Vụ KH&CN Trần Bình Trọng kết luận, bế mạc Hội nghị

        Tài liệu của Hội nghị tham khảo tại đây:

          1) Giới thiệu về VinaREN

         2) Hướng dẫn tra cứu

         3) Hướng dẫn khai thác

Ngày 14/05/2019
Phòng KHCN&HTQT  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn