• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 441  
 
2 0 1 2 2 7 9 9
 
 
Các Khoa - Bộ môn Khoa Tài nguyên nước Tin tức - Sự kiện
Giới thiệu Khoa tài nguyên nước- HUNRE

GIỚI THIỆU KHOA TÀI NGUYÊN NƯỚC
I. GIỚI THIỆU
Khoa Tài nguyên nước thành lập theo quyết định số 3017/QĐ - TĐHHN ngày 18 tháng 10 năm 2013 của Hiệu trưởng trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Khoa là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, nghiên cứu, phát triển, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ về Tài nguyên nước.
Sứ mệnh: Đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Tài nguyên nước đáp ứng yêu cầu của ngành Tài nguyên và môi trường cũng như nhu cầu của xã hội.
Tầm nhìn: Xây dựng khoa trở thành cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học ứng dụng có uy tín trong lĩnh vực Tài nguyên nước của Việt Nam và khu vực.
II. ĐÀO TẠO
Khoa Tài nguyên nước tổ chức đào tạo ngành Quản lý Tài nguyên nước trình độ Đại học theo hướng thực hành, ứng dụng với thời gian đào tạo 4 năm.
Chương trình đào tạo được xây dựng bởi các GS,TS trong nước về Tài nguyên nước, Thủy văn, Địa chất Thủy văn dưới sự tư vấn của các chuyên gia đến từ Đại học Công nghệ DELFT, viện DELTARES, Hà Lan và luôn cải tiến cập nhập thường xuyên theo quy định đáp ứng yêu cầu của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, phù hợp với nhu cầu xã hội, sự phát triển khoa học công nghệ, kỹ thuật trong lĩnh vực quản lý Tài nguyên nước:
Mục tiêu đào tạo
- Có kiến thức nền tảng và chuyên sâu về Tài nguyên nước cũng như vận dụng được các kiến thức này vào thực tế.
- Có đủ sức khỏe để học tập, có kỹ năng thực hành, làm việc độc lập và hợp tác tốt; có khả năng sử dụng ngoại ngữ và tin học thành thạo.
- Có phẩm chất đạo đức tốt, yêu nghề, trung thành với Tổ quốc, có lòng tự hào dân tộc, biết giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, có ý thức tổ chức kỷ luật, đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm công dân; có khả năng tìm việc làm phục vụ sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước đất nước.
Cơ hội việc làm cho sinh viên :
Với mục tiêu tạo cơ hội việc làm cho sinh viên Khoa phối hợp với Nhà trường ký biên bản ghi nhớ cam kết với một số cơ quan về tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp ngành Quản lý Tài nguyên nước của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội giai đoạn 2019-2024. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm đương công việc tại các vị trí sau:
- Viên chức, chuyên viên tại các cơ quan hành chính Nhà nước, các đơn vị sự nghiệp của Bộ Tài nguyên và Môi trường như Cục Quản lý Tài nguyên nước, Trung tâm quy hoạch điều tra tài nguyên nước quốc gia, các trường đại học, các liên đoàn khảo sát điều tra Tài nguyên nước; các Đài khí tượng thủy văn Bắc/ Trung/ Nam,…và các Bộ ngành liên quan.
- Chuyên gia, tư vấn viên tại các công ty tư vấn, giám sát, các tổ chức, doanh nghiệp trog và ngoài nước hoạt động trong các lĩnh vực liên quan đến tài nguyên nước như thủy điện, thủy lợi, cấp thoát nước, môi trường;
- Nghiên cứu viên, giảng viên: trợ giảng ở trình độ đại học, giảng dạy ở trình độ trung cấp, cao đẳng tại các viện, trường có đào tạo về lĩnh vực tài nguyên nước, địa chất thủy văn.
III. TỔ CHỨC KHOA TÀI NGUYÊN NƯỚC
Hiện nay khoa có 4 bộ môn:
- Tài nguyên nước mặt; - Quản lý chất lượng và Bảo vệ môi trường nước
- Tài nguyên nước dưới đất - Quản lý tổng hợp Tài nguyên nước
Đội ngũ giảng viên:
Khoa hiện có 15 giảng viên cơ hữu gồm: 02 Phó Giáo sư, 03 Tiến sĩ, 10 Thạc sĩ trong đó có 04 Nghiên cứu sinh và các giảng viên thỉnh giảng là các chuyên gia trong lĩnh vực Tài nguyên nước, Thủy văn, Môi trường...
Cơ sở vật chất:
01 Phòng Thực hành - Thí nghiệm Tài nguyên nước
01 phòng thực hành Viễn thám, GIS và dự báo toán tài nguyên nước
01 hệ thống điểm thực hành ngoài trời về nước dưới đất tại Đan Phượng và nước mặt tại lưu vực sông Nhuệ Đáy – Xuân Mai

IV. NGHIÊN CỨU KHOA HỌC HỢP TÁC QUỐC TẾ
Nghiên cứu khoa học:
Hướng nghiên cứu chính tập trung vào nghiên cứu ứng dụng cập nhập với trong nước và khu vực, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội cụ thể:
- Nghiên cứu ứng công nghệ trong điều tra, giám sát và đánh giá tài nguyên nước, quy hoạch- quản lý và bảo vệ Tài nguyên nước;
- Nghiên cứu ứng công nghệ trong điều phối và quản lý hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên nước;
- Nghiên cứu giải pháp bảo vệ phát triển tài nguyên và môi trường nước: kiểm soát và phục hồi ô nhiễm, bảo vệ nguồn nước trước nguy cơ suy giảm nguồn nước, tác động của biến đổi khí hậu;
- Nghiên cứu giải pháp bảo vệ, ứng phó, khắc phục hậu quả tác hại do nước gây ra.
Kết quả nghiên cứu khoa học cập nhập từ 2014 đến nay:
Đề tài cấp nhà nước 02; Cấp Bộ :04; Cấp cơ sở : 07; NCKH sinh viên : 14. Bên cạnh đó, khoa thực hiện nhiều đề tài dự án với Tỉnh và dự án hợp tác quốc tế tại Việt Nam :Lai Châu, Lạng sơn, Thanh Hóa, Quảng Trị,..

Tập thể cán bộ của Khoa cũng tham gia viết các bài báo, báo cáo khoa học, báo cáo tổng kết đề tài, v.v được in trong các tạp chí, hội thảo, hội nghị trong nước và quốc tế

Hợp tác quốc tế
Một số Hội thảo dự án khoa đã và thực hiện:
- Dự án NICHE, Hà Lan hỗ trợ nâng cao năng lực xây dựng chương trình đào tạo trình độ đai học ngành Quản lý tổng hợp Tài nguyên nước giai đoạn I (2011 – 2016)
- Dự án OKP do chính phủ Hà Lan hỗ trợ về “Khí hậu Việt Nam – Hợp tác giáo dục nhằm đạt được sự thay đổi bền vững tại các vùng đồng bằng Việt Nam” đang được triển khai thực hiện giai đoạn 2019-2021.
- Hội thảo Quản lý các tầng chứa nước ven biển Châu Á- Thái Bình Dương lần thứ 5 tại Đà Nẵng

V. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN
- Tiếp tục nâng cao nâng cao chất lượng đào tạo theo định hướng ứng dụng đáp ứng nhu cầu thực tiễn của ngành tài nguyên nước, cập nhập chương trình đào tạo, nâng cao năng lực giảng viên, đầu tư trang thiết bị thực hành phục vụ nghiên cứu khoa học và thực tập sinh viên;
- Tăng cương liên kết đào tạo nghiên cứu với các trường, các viện, các cơ quan trong nước tạo mạng lưới cộng tác về tài nguyên nước, tạo cơ hội việc làm và khả năng thích ứng với công việc cho sinh viên sau khi ra trường.
- Tăng cường hợp tác quốc tế phát triển tìm kiếm cơ hội trong nghiên cứu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực giảng viên và sinh viên trong Khoa.
- Chủ động tìm kiếm các đề tài dự án để phát huy nguồn lực nghiên cứu, nâng cao chuyên môn cho giảng viên.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin liên hệ : Khoa Tài Nguyên nước, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội
Tell: 0989192227- 0915896389 Email: khoatnn@portal.portal.hunre.edu.vn;
Fanpage: https://www.facebook.com/tainguyennuoc.hunre

 



Tệp đính kèm:
1.Gioi_thieu_khoa_TNN2019308.pdf

Ngày 19/02/2020
 
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn