• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 317  
 
2 0 1 2 2 3 8 7
 
 
Các Khoa - Bộ môn Khoa Tài nguyên nước Tin tức - Sự kiện
KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ HỢP TÁC PHÁT TRIỂN LUÔN ĐỒNG HÀNH VỚI ĐÀO TẠO LÀ ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU CỦA KHOA TÀI NGUYÊN NƯỚC- HUNRE.

  Phát huy những lợi thế của Nhà trường, Khoa Tài nguyên nước của HUNRE luôn là một trong những Đơn vị đi đầu trong các hoạt động nghiên cứu khoa học và mở rộng hợp tác trong và ngoài nước. Nghiên cứu khoa học tập trung vào các hướng chính: Nghiên cứu cơ bản để cập nhật trình độ so với các trường trong nước và khu vực; Nghiên cứu ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật trong điều tra, giám sát và đánh giá tài nguyên nước, quy hoạch và quản lý Tài nguyên nước; Nghiên cứu và phát triển theo định hướng ứng dụng vào thực tiễn để giải quyết các vấn đề ô nhiễm cụ thể. Với đội ngũ nhân viên có trình độ, giàu nhiệt huyết và tận tâm, Khoa Tài nguyên nước luôn nhận thức sâu sắc rằng nghiên cứu khoa học là một nhiệm vụ quan trọng và chiến lược, thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy - học, nâng cao chất lượng đào tạo và trình độ nhân viên, góp phần phát triển khoa học - công nghệ và giải quyết các vấn đề thực tiễn, đáp ứng sự phát triển kinh tế - xã hội. 

Bảng tổng hợp các đề tài NCKH thực hiện ở Khoa Tài nguyên nước từ năm 2013 đến nay

Cấp đề tài

Nhà nước

Bộ

Cơ sở

Dự án hợp tác với Hà Lan

Dự án tăng cường năng lực Bộ TNMT

Đề tài sv

Số lượng

02

04

08

02

01

34

Hội thảo khoa học “Quản lý, bảo tồn trong phát triển bền vững Tài nguyên và Môi trường vùng bờ - 2018 (Nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập Khoa Khoa học biển – Hải Đảo và Tài nguyên nước”

Bên cạnh đó, Khoa phối hợp với Nhà trường chủ động trao đổi hợp tác với các các cơ quan, tổ chức, đơn vị nghiên cứu và sản xuất trong lĩnh vực Tài nguyên nước về việc cung ứng, tiếp nhận nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực tài nguyên nước. Hoạt động này đã mở ra cơ hội việc làm cho sinh viên khoa Tài Nguyên Nước ngay sau khi ra trường, hoặc tham gia các chương trình thực tập của đơn vị. Một số đơn vị đã cam kết tuyển dụng các cử nhân ngành Quản lý Tài nguyên nước của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sau khi ra trường nhằm đáp ứng được yêu cầu của các đơn vị trong giai đoạn 2019-2024.

Nhằm đáp ứng xu thế hội nhập, Khoa Tài nguyên nước chủ trương xây dựng chương trình đào tạo ngành Quản lý Tài nguyên nước giảng dạy cho sinh viên trong nước, nội dung giảng dạy tiệm cận với các nước tiên tiến. Do đó, khi xây dựng các chương trình đào tạo, Khoa phối hợp với các chuyên gia của trường Đại học công nghệ TuDelft - Hà Lan từ những năm 2013. Các chương trình học tập được giảng dạy bằng Tiếng Việt, nhưng nội dung giảng dạy, các buổi trình bày báo cáo, luôn có sự tham gia góp ý của các chuyên gia nước ngoài. Ngoài ra, Khoa Tài nguyên nước khuyến khích thiết lập và duy trì quan hệ hợp tác quốc tế với nhiều trường đại học và viện nghiên cứu ở các quốc gia như Hà Lan, Đức, Hungry, Úc, Hàn Quốc và Thái Lan thông qua các khóa học, hội thảo, giảng viên làm nghiên cứu sinh để nâng cao chất lượng và trình độ giảng viên.

Nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị trong giai đoạn 2019 - 2024.

STT

Đơn vị

Nhu cầu tuyển dụng giai đoạn 2019 - 2024

Ghi chú

1.

Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra TNN Miền Bắc

10

Đã nhận 02 cử nhân

2.

Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra TNN Miền Nam

16

Đã nhận 04 cử nhân

3.

Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra TNN Miền Trung

10

 

4.

Trung tâm Dữ liệu Quy hoạch và điều tra Tài nguyên nước

6

Đã nhận 02 cử nhân

5.

Trung tâm Chất lượng nước và bảo vệ tài nguyên nước

5

Đã nhận 01 cử nhân

6.

Trung tâm Dự báo và cảnh báo Tài nguyên nước

-

Tiếp nhận sinh viên thực tập

7.

Trung tâm Giám sát tài nguyên nước và hỗ trợ phát triển lưu vực sông, Cục QLTNN

-

Tiếp nhận sinh viên thực tập

8.

Trung tâm thẩm định và kiểm định tài nguyên nước, Cục QLTNN

5

 

 Khoa luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và công nghệ, khuyến khích tính năng động sáng tạo và tự chủ của tất cả các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên để đạt được hiệu quả huy động và sử dụng các nguồn lực trong và ngoài nước. 

Giảng viên và sinh viên Khoa Tài nguyên nước tham gia dự án hợp tác với tập đoàn Hóa chất DOW, Mỹ trong chương trình “Cùng lãnh đạo hành động, 2017”

 


Sinh viên báo cáo kết quả môn học  “Thực tập Điều tra Tài nguyên nước – 2019 ” với giảng viên và các chuyên gia trường Đại học công nghệ Delft (TUDelft), Hà Lan

 

 


 

Ngày 22/12/2019
Bộ môn QLTHTNN  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn