• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 29  
 
2 0 0 1 5 9 0 9
 
 
Hợp tác & Phát triển Hợp tác quốc tế Hội nghị - Hội thảo
Hội nghị quốc tế lần thứ 5 về nghiên cứu biển, cửa sông và bãi bồi - ECSS 2019

Sáng ngày 25 tháng 9 năm 2019, tại Hội trường lớn, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán (ICST - thuộc Sở KHCN TP.HCM) phối hợp với Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội và Trường Đại học Nihon (Nhật Bản) tổ chức Hội nghị quốc tế lần thứ 5 về Nghiên cứu Biển, Cửa sông và Bãi bồi - ECSS 2019. Hội nghị nhận được sự quan tâm đông đảo của các nhà khoa học trên khắp cả nước. Sau khi được tiến hành phản biện, có gần 20 bài tham luận nhận phản hồi tốt từ các nhà khoa học trong đó có 10 kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực này đã được giới thiệu và thảo luận.


PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị 

Hội nghị quốc tế ECSS 2019 là Hội nghị khoa học thường niên diễn ra tại Việt Nam nhằm tạo diễn đàn để các nhà khoa học và các đơn vị có quan hệ hợp tác trình bày kết quả nghiên cứu khoa học của mình về các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kinh tế xã hội, môi trường biển và hải đảo.


PGS.TS Vũ Xuân Cường - Phó Hiệu trưởng Trường
Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị cũng là dịp để các nhà nghiên cứu, nhà khoa học có thể gặp gỡ, thảo luận các kết quả nghiên cứu khoa học, thúc đẩy sự hợp tác giữa các nhà khoa học và cơ quan nhà nước trong việc theo dõi, quản lý và ra quyết định trong lĩnh vực cửa sông, bờ biển và bãi bồi. Hội nghị còn góp phần định hướng nghiên cứu và hình thành các nghiên cứu liên ngành, liên lĩnh vực trong và ngoài nước.


GS. TS Akio Kobayashi - Trường Đại học Nihon (Nhật Bản) phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, nhiều bài tham luận nhận được sự quan tâm lớn của các đại biểu như “Quy hoạch không gian biển Việt Nam: Áp dụng cho khu vực Phú Quốc - Côn Đảo, miền Nam Việt Nam” của PGS.TS Phạm Quý Nhân, TS. Nguyễn Hồng Lân và Renat Sharikov, “Sử dụng sự xói lở đụn cát để đo lường sóng thần” của GS.TS Akio Kobayashi, “Một số kiến thức hữu ích về kỹ thuật bờ biển” của TS.Takaaki Uda - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu công trình công cộng, Nhật Bản, “Ngiên cứu sự phát triển các hố xói tại khu vực Tân Châu, tỉnh An Giang, Việt Nam” của NCS. Trần Thị Kim,…Những kết quả nghiên cứu này đem lại các thông tin, dữ liệu quan trọng trong việc quy hoạch, quản lý tài nguyên tại khu vực cửa sông, bờ biển, bãi bồi cũng như ứng phó với biến đổi khí hậu.


PGS.TS Phạm Quý Nhân tặng quà lưu niệm cho PGS.TS Vũ Xuân Cường và GS. TS Akio Kobayashi


GS. TS Akio Kobayashi trình bày tại Hội nghị


PGS.TS Phạm Quý Nhân trình bày nghiên cứu của nhóm tại Hội nghị


TS.Takaaki Uda giới thiệu một số kiến thức hữu ích về kỹ thuật bờ biển


NCS. Trần Thị Kim - Trường
Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM trình bày nghiên cứu của mình tại Hội nghị


NCS. Takuya Yokota - Trường
Đại học Nihon, Nhật Bản trình bày tại Hội nghị


Chụp ảnh lưu niệm Hội nghị ECSS 2019

Ngày 25/09/2019
Phòng KHCN&HTQT  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn