• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 422  
 
2 0 1 1 5 6 1 8
 
 
Hợp tác & Phát triển Hợp tác quốc tế Hội nghị - Hội thảo
Chủ tịch Ủy ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu TS. Hoesung Lee đến thuyết trình và trao đổi về biến đổi khí hậu với giảng viên, sinh viên Trường

     Chiều ngày 10 tháng 10 năm 2018, Đoàn Ủy ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) do Chủ tịch Hoesung Lee dẫn đầu đến thuyết trình và trao đổi về biến đổi khí hậu với giảng viên, sinh viên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội và các sinh viên Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Việt Nhật và Khoa Các khoa học liên ngành thuộc Đại học Quốc Gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.


TS. Hoesung Lee - Chủ tịch IPCC phát biểu tại buổi tọa đàm  

Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh những hoạt động của sinh viên và cộng đồng về biến đổi khí hậu thông qua việc cập nhật những thông tin liên quan đến biến đổi khí hậu. Đây là cơ hội giúp các bạn sinh viên củng cố, tiếp cận và cập nhật các thông tin của mình về biến đổi khí hậu đã được tích lũy qua quá trình học tập của mình. Được cập nhật những thông tin mới nhất, cách nhận thức mới nhất về vấn đề biến đổi khí hậu, cùng chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu.


Ông Abdalah Mokssit - Trưởng ban Thư ký IPCC thuyết trình tại buổi tọa đàm

Phát biểu bế mạc, PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối kết hợp với Trường tổ chức buổi Tọa đàm hết sức ý nghĩa đối với giảng viên, sinh viên và đặc biệt cảm ơn đến Ngài chủ tịch Hoesung Lee, Trưởng ban Thư ký IPCC Abdalah Mokssit và đại diện của IPCC đã đến trao đổi và chia sẻ các thông tin giúp cho sinh viên Trường và các sinh viên trường Đại học khác có cơ hội hiểu hơn về biến đổi khí hậu với cuộc sống con người. Hiệu trưởng đánh giá cao các thành tựu khoa học chuyên sâu về biến đổi khí hậu đã đạt được của IPCC và mong muốn trong thời gian tới Ngài Chủ tịch sẽ dẫn dắt IPCC có được nhiều thành công hơn nữa trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu.


PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường Nhà trường phát biểu bế mạc

IPCC là tổ chức quốc tế hàng đầu về đánh giá biến đổi khí hậu do Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) và Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) thành lập năm 1988, là tổ chức khoa học liên chính phủ của tất cả các nước là thành viên của Liên Hợp Quốc và Tổ chức Khí tượng Thế giới, có ban thư ký đặt tại Thụy Sĩ. IPCC không tiến hành các nghiên cứu mới. Thay vào đó, nhiệm vụ của IPCC là tiến hành đánh giá liên quan đến chính sách các tài liệu hiện có trên thế giới về các mặt khoa học, kỹ thuật và kinh tế - xã hội của biến đổi khí hậu. Vai trò của IPCC là nhằm đánh giá một cách toàn diện, khách quan, cởi mở và minh bạch các thông tin khoa học, kỹ thuật và kinh tế xã hội liên quan đến  kiến thức cơ sở khoa học về rủi ro BĐKH do con người gây ra, các tác động tiềm năng và các phương án thích ứng và giảm nhẹ.


PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Hoesung Lee


PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh tặng hoa cho Trưởng ban Thư ký Abdalah Mokssit


PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa cho GS. Mai Trọng Nhuận và TS. Jonathan LYNN

Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm


Chủ tịch Hoesung Lee trả lời các câu hỏi của sinh viên

Ngày 11/10/2018
Phòng KHCN&HTQT  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn