• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 431  
 
2 0 1 2 4 2 6 3
 
 
Hợp tác & Phát triển Hợp tác quốc tế Hội nghị - Hội thảo
Khai mạc Tuần lễ nước Quốc tế Việt Nam - VACI 2019

Tuần lễ nước Quốc tế Việt Nam - VACI 2019 diễn ra từ ngày 22 - 25/3/2019, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Almaz, Khu đô thị Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội, với sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố và nhiều tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Tham dự và dẫn đầu đoàn Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội là PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường.


Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu khai mạc

Trong khuôn khổ Sáng kiến hợp tác về Nước ở Việt Nam, dưới sự chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tuần lễ Nước Quốc tế Việt Nam - VACI 2019 là hoạt động thường niên do Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia (NAWAPI) phối hợp với các đơn vị trong và ngoài nước tổ chức nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Ngày nước Thế giới và Tuần lễ nước Châu Á, thu hút đông đảo các tổ chức, chuyên gia quốc tế gặp gỡ, chia sẻ cơ hội hợp tác, giới thiệu công nghệ, giải pháp mới trong lĩnh vực tài nguyên nước. Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp tổ chức và tham dự với gian hàng giới thiệu về những thành tựu, sản phẩm khoa học được giới thiệu bằng các loại sách, sản phẩm của đề tài, các poster, tờ rơi quảng cáo về Trường, đặc biệt là về Khoa tài nguyên nước, Khí tượng - Thủy văn và Bộ môn Biến đổi khí hậu và Phát triển bền vững.


Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng các đại biểu bấm nút hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2019

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà nhấn mạnh: “Tài nguyên nước là tài nguyên chiến lược, quan trọng đối với mọi mặt đời sống, xã hội, sản xuất của đất nước nhưng lại đang đứng trước nguy cơ rất lớn bởi suy thoái, ô nhiễm, xung đột trong quá trình sử dụng. Kỷ niệm Ngày Nước thế giới năm 2019 với chủ đề “Nước cho tất cả để không ai bị bỏ lại phía sau”, tôi kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương, các cộng đồng và toàn thể người dân hãy cùng nhau cam kết xây dựng những chính sách đảm bảo sử dụng hợp lý tài nguyên nước để phát triển bền vững. Đây là yêu cầu nhất quán và thống nhất trong các chính sách điều phối, phối hợp của chính quyền các cấp từ Trung ương tới địa phương”. Bộ trưởng đề nghị mọi tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trên cả nước cùng đồng hành với Chính phủ, Bộ TN&MT đề xuất những sáng kiến, hành động cụ thể, thiết thực nhằm xử lý ô nhiễm, sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả hơn tài nguyên nước; cùng chung tay gìn giữ, bảo vệ các dòng sông, các nguồn nước, không chỉ cho hôm nay mà còn cho các thế hệ mai sau.


Gian hàng của Trường

         Ngày Nước thế giới năm 2019 với chủ đề “Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau” nhằm tuyên truyền, vận động về khả năng tiếp cận với nước sạch của cộng đồng để thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững số 6 (SDG6), đó là: Tất cả mọi người đều được sử dụng nước vào năm 2030, điều này đồng nghĩa là không có ai không được sử dụng nước; nhưng thực tế hiện nay, khoảng 1,9 tỷ người đang phải sống trong các khu vực khan hiếm nước, khoảng 2,1 tỷ người đang không được tiếp cận các dịch vụ về nước bảo đảm an toàn.


Cán bộ, giảng viên và sinh viên tham dự chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng của Trường


Bộ trưởng Trần Hồng Hà chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Ngày 22/03/2019
Phòng KHCN&HTQT  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn