• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 49  
 
2 0 1 9 5 3 8 9
 
 
Hợp tác & Phát triển Hợp tác quốc tế Hội nghị - Hội thảo
Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm của Italia về xây dựng và thực hiện chính sách biến đổi khí hậu “Quản trị để bền vững”

     Sáng nay, ngày 04/6, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm của Italia về xây dựng và thực hiện chính sách biến đổi khí hậu trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực biến đổi khí hậu giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường, Đất đai và Biển Italia chuẩn bị được ký kết. Tham dự và dẫn đầu đoàn Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội là PGS.TS Phạm Quý Nhân.


PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh đến tầm quan trọng và sự hợp tác giữa hai Bộ là Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường, Đất đai và Biển Italia trong thời gian sắp tới về lĩnh vực biến đổi khí hậu, cũng như tạo cơ hội hợp tác giữa các cơ quan có liên quan giữa hai Bộ trong lĩnh vực quản lý rủi ro, ứng phó với biến đổi khí hậu. Việt Nam là một trong những quốc gia được đánh giá chịu tác động nặng nề về biến đổi khí hậu, ứng phó hiệu quả biến đổi khí hậu đã góp phần hiệu quả vào mục tiêu chung phát triển đất nước. Việt Nam luôn ưu tiên việc tăng cường hợp tác với các đối tác quốc tế trong đó có Cộng hòa Italia về ứng phó với biến đổi khí hậu. Hội thảo là cơ hội để cán bộ quản lý, các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên được trao đổi thông tin và học hỏi những kinh nghiệm từ Cộng hòa Italia.


Ông Francesco La Camera - Vụ trưởng phụ trách lĩnh vực phát triển bền vững, năng lượng, khí hậu của Bộ Môi trường, Đất đai và Biển Italia chia sẻ tại Hội thảo

Ông Francesco La Camera - Vụ trưởng phụ trách lĩnh vực phát triển bền vững, năng lượng, khí hậu của Bộ Môi trường, Đất đai và Biển Italia đã chia sẻ những kinh nghiệm của Italia về xây dựng và thực hiện chính sách biến đổi khí hậu. Nhiều ý kiến trao đổi, chia sẻ tại hội thảo xoay quanh vấn đề thực trạng tác động của biến đổi khí hậu, cơ hội học tập và nghiên cứu tại Italia,… Qua đó, giúp các nhà quản lý, nhà khoa học đề xuất các phương án, nội dung hợp tác trong Biên bản hợp tác chuẩn bị được ký kết giữa hai Bộ của hai nước Việt Nam - Italia, để công tác ứng phó với biến đổi khí hậu ở Việt Nam thực sự có hiệu quả, đảm bảo sự phát triển bền vững.


Bà Cecilia Piccioni - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam phát biểu tại Hội thảo


 

Ngày 04/06/2018
Phòng KHCN&HTQT  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn