• Thay đổi đường link truy cập cổng thông tin sinh viên bằng tên miền: dangky.portal.portal.hunre.edu.vn/cmcsoft.iu.web.info/login.aspx
    
TRANG TIN ĐƠN VỊ
TIN TỔNG HỢP TỪ ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 15  
 
2 0 0 8 1 0 7 9
 
 
Hợp tác & Phát triển Hợp tác quốc tế Hội nghị - Hội thảo
Khai mạc Hội nghị quốc tế Phát thải các chất ô nhiễm từ các hoạt động đốt than lần thứ 14, năm 2019 - MEC 14

Sáng nay 28/10, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị quốc tế thường niên về Phát thải các chất ô nhiễm từ các hoạt động đốt than lần thứ 14, năm 2019 - MEC 14 do Trung tâm than đá sạch của Cơ quan năng lượng quốc tế tổ chức với sự phối hợp của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức từ ngày 28 đến 30 tháng 10 năm 2019 với sự tham gia của các nhà khoa học, các nhà quản lý và khách mời trong nước và quốc tế.


Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị là diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà quản lý và hoạch định chính sách gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, các kết quả nghiên cứu về về giảm khí phát thải - đặc biệt là phát thải các chất ô nhiễm từ các hoạt động đốt than. Hội nghị là là cơ hội lớn cho việc gặp gỡ, hợp tác giữa các cơ quan quản lý, các nhà tư vấn, nhà cung cấp thiết bị và các trường đại học, các cơ quan nghiên cứu về kiểm soát ô nhiễm không khí trên toàn thế giới.


Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường TS. Võ Tuấn Nhân phát biểu tại phiên khai mạc hội nghị

Phát biểu tại phiên khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường TS.Võ Tuấn Nhân khẳng định: Quá trình đốt cháy than để sản xuất điện sẽ tạo ra các loại bụi, các bon, lưu huỳnh oxit, nitơ oxit, thủy ngân… gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Tuy nhiên, hiện nay Châu Á chiếm tới 75% lượng tiêu thụ than toàn cầu, và trong khi các khu vực khác đang đẩy mạnh việc chuyển sang dùng các nguồn năng lượng "xanh" hơn, các nước châu Á vẫn tiếp tục phụ thuộc vào than đá để đáp ứng nhu cầu năng lượng. Trong những năm gần đây, các nước Châu Á đã có những nỗ lực trong việc đẩy mạnh sản xuất và bổ sung các nguồn năng lượng tái tạo khác vào hệ thống cung cấp năng lượng nhưng những cố gắng đó vẫn chưa đủ. Khu vực Châu Á, đặc biệt, các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan và Indonesia,… vẫn là khu vực mà nhiệt điện than đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an ninh năng lượng. Do đó, giảm phát thải các chất ô nhiễm từ than ở các nước Đông Nam Á và Châu Á là chìa khóa thành công trong việc bảo vệ sức khỏe con người và môi trường.

Hội nghị quốc tế về phát thải các chất ô nhiễm từ hoạt động đốt than lần thứ 14 tại Việt Nam mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hội nghị sẽ thảo luận về nhiều nội dung liên quan, đặc biệt là các công nghệ tiên tiến trong kiểm soát phát thải ô nhiễm, đẩy mạnh quy trình sản xuất than sạch. Hội nghị sẽ là một diễn đàn dành cho các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà quản lý và xây dựng chính sách về ô nhiễm không khí do hoạt động đốt than chia sẻ kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm quản lý và đưa ra những ý tưởng khoa học nhằm hoạch định các chiến lược và phát triển công nghệ kiểm soát và giảm thiểu chất ô nhiễm. 

- Xem Video trực tiếp về Hội nghị tại đây

- Thông tin thêm xem tại đây và tại đây

 


Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Nhà trường và đại diện Ban tổ chức

Ngày 28/10/2019
Phòng KHCN&HTQT  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn